chi tiết tìm kiếm

Sơn Tây tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật giống lúa mới
Ngày đăng 04/01/2018 | 10:20

Sáng 4/1, UBND xã Sơn Đông phối hợp với Viện nghiên cứu hợp tác khoa học kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật giống lúa mới cho trên 300 hội viên Hội nông dân trên địa bàn xã.

Bà con nông dân xuống đồng cấy lúa vụ Xuân năm 2017

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe Giáo sư – Tiến sỹ khoa học Trần Duy Quý –  Viện trưởng Viện nghiên cứu hợp tác khoa học kỹ thuật Châu Á Thái Bình Dương giới thiệu quy trình, kỹ thuật gieo cấy giống lúa Sơn Lâm 1 và QJ1. Đây là các giống lúa được Giáo sư và các đồng nghiệp chọn tạo, là giống lúa thuần, có chất lượng gạo cao, có thể gieo trồng 2 vụ/ năm (xuân muộn và mùa sớm) tại các tỉnh phía Bắc. Các giống này đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận và cho phép đưa vào sản xuất, kinh doanh.

Cũng tại lớp tập huấn, hội viên nông dân đã nêu ra những vấn đề thường gặp trong quá trình canh tác như động vật gây hại, các loại phân bón và thuốc BVTV không phù hợp; ảnh hưởng của môi trường đến chất lượng lúa….Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho bà con nông dân nắm vững được kỹ thuật sản xuất giống lúa mới từ đó chủ động ứng dụng vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao./.

PHẠM HẢO