chi tiết tìm kiếm

Tổng kết hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
Ngày đăng 13/03/2018 | 08:18

Chiều ngày 12/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức tổng kết và trao giải hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Ban tổ chức trao giải nhì cho các nhà trường

Hội thi thu hút 15 trường mầm non trên địa bàn thị xã tham gia dự thi trong thời gian từ ngày 22/2 - 7/3 với các nội dung: Xây dựng môi trường bên ngoài lớp học, xây dựng môi trường bên trong lớp học, xây dựng môi trường xã hội, khai thác, sử dụng môi trường… Các nhà trường đã thiết kế, xây dựng và hoàn thiện được môi trường giáo dục với nhiều ý tưởng sáng tạo và hình thức khác nhau, trong đó tập trung vào tiêu chí: môi trường vật chất trong lớp, ngoài lớp đáp ứng nhu cầu, hứng thú chơi của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, của lớp, của địa phương và tạo cơ hội cho trẻ được bộc lộ hết khả năng của riêng mình.

Đây là một trong các hình thức giúp giáo viên đẩy mạnh nội dung đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ trong độ tuổi mầm non.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải xuất sắc cho Trường Mầm non Sơn Ca, 2 giải nhất, 3 giải nhì và 4 giải ba. Các nhà trường: Mầm non Sơn Ca, Trung Sơn Trầm, Đường Lâm cũng sẽ đại diện cho thị xã tham dự hội thi cấp thành phố được tổ chức trong thời gian tới.

PHẠM HẢO