chi tiết tìm kiếm

137 sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện
Ngày đăng 23/03/2018 | 09:43

Sáng 23/3, tại Trường Đại học Lao động - Xã hội, Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2018.

Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp phù hợp với truyền thống, đạo lý của dân tộc Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng và xã hội. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã phát triển ngày càng sâu rộng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút mọi đối tượng, thành phần xã hội cùng tham gia trong đó có đông đảo học sinh, sinh viên. Số đơn vị máu thu được từ các đợt hiến máu tình nguyện không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi nguy hiểm tính mạng mà còn giúp cho ngành y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh.

Tại ngày hội, đã có 137 sinh viên tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức thu được 110 đơn vị máu an toàn.

Theo kế hoạch, ngày 9/4 Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Sơn Tây, xã Đường Lâm, phường Phú Thịnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 5 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên./.

HOÀNG PHƯƠNG - KIỀU HƯƠNG