chi tiết tìm kiếm

Hội Cựu TNXP Sơn Tây giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo.
Ngày đăng 21/09/2012 | 00:00

Với truyền thống “ Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hội đã vận động 100% hội viên hội Cựu TNXP Thị xã, các tổ chức xã hội, các đơn vị kinh tế, các cơ quan ban ngành, các đơn vị quân đội, các nhà hảo tâm ủng hộ với phương châm: “ Tự nguyện, tùy tâm, không định mức” để giúp hội viên hội Cựu TNXP trong diện nghèo và diện cận nghèo vượt khó vươn lên.

Sáng ngày 21/9, Hội Cựu TNXP Thị xã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch "Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo" nhằm huy động nguồn vốn (trong và ngoài hội) giúp các hội viên TNXP đang gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí và nhu cầu làm kinh tế để thoát nghèo được vay vốn một cách kịp thời, thuận lợi, hiệu quả. Đồng thời, qua hoạt động này nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghĩa tình đồng đội và phát huy hơn nữa truyền thống nhân nghĩa của dân tộc trong cựu TNXP.

Hiện hội Cựu TNXP Thị xã có 437 hội viên, trong đó có 14 hộ nghèo, 76 hộ cận nghèo, 30 đến 40 hội viên thường xuyên ốm đau, 4 hội viên sống cô đơn hoặc không có nhà ở. Với truyền thống " Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc, hội đã vận động 100% hội viên hội Cựu TNXP Thị xã, các tổ chức xã hội, các đơn vị kinh tế, các cơ quan ban ngành, các đơn vị quân đội, các nhà hảo tâm ủng hộ với phương châm: " Tự nguyện, tùy tâm, không định mức" để giúp hội viên hội Cựu TNXP trong diện nghèo và diện cận nghèo vượt khó vươn lên.

Hội phấn đấu đến hết năm 2015 không còn hộ nghèo; số hộ cận nghèo vươn lên đạt mức sống bằng mức trung bình của người dân địa phương, đồng thời gắn phong trào với việc " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với việc xây dựng hội vững mạnh; khơi dậy, phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của TNXP, góp phần vào công cuộc CNH – HĐH đất nước, thực hện mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.