chi tiết tìm kiếm

Lê Lợi triển khai Kế hoạch tuyển chọn lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Ngày đăng 13/06/2024 | 13:28

Sáng 13/6, UBND phường Lê Lợi tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tuyển chọn lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở nhằm nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn phường về vị trí, chức năng, tầm quan trọng của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở trong tình hình hiện nay.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo công an phường trình bày chi tiết nội dung kế hoạch, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thành lập lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở, bởi đây chính là lực lượng gần dân, sát dân, hiểu dân nhất. Đây cũng là cầu nối của lực lượng công an chính quy, vô cùng cần thiết và do thực tiễn đòi hỏi. Tiêu chuẩn, điều kiện tham gia tuyển chọn lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở là: Công dân từ đủ 18 tuổi đến đủ 70 tuổi, đảm bảo sức khỏe, linh hoạt, nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công tác; có lý lịch rõ ràng; phẩm chất đạo đức tốt; bản thân và gia đình chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có bằng tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học cơ sở trở lên. Đảm bảo uy tín trong cộng đồng dân cư; có thời gian dài công tác hoặc phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT; nắm rõ địa bàn, phong tục, tập quán của địa phương. Là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam

Theo kế hoạch, thời gian tiếp nhận hồ sơ và niêm yết danh sách từ ngày 15/6/2024 đến hết ngày 5/7/2024 tại UBND phường, Công an phường và Nhà văn hóa các Tổ dân phố. Thời gian tổ chức họp xét tuyển dự kiến ngày 8/7/2024.

Đồng chí Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chu Thị Hà - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu, cũng như chia sẻ thêm một số thông tin liên quan đến việc thành lập lực lượng này. Đồng chí cũng đề nghị các ban, ngành đoàn thể phường, các tổ dân phố tích cực tuyên truyền đến đông đảo nhân dân trên địa bàn phường được biết để quá trình thành lập lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở thu hút được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của người dân trong việc duy trì, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Diệp