chi tiết tìm kiếm

Sơn Tây hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày đăng 28/06/2024 | 12:32

Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, trong 3 ngày từ 26/6 đến 28/6, trên 2300 thí sinh trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 4 hội đồng thi: THPT Sơn Tây, THPT Tùng Thiện, THPT Xuân Khanh và Hữu nghị 80 với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Bài thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Bài thi Tổ hợp môn Khoa học xã hội.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Do chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ thi và quán triệt đầy đủ quy chế thi đến giám thị và thí sinh nên kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có tình trạng người nhà thí sinh tụ tập đông người và gây mất trật tự an ninh trong và xung quanh khu vực thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Công an thị xã lập kế hoạch, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phối hợp với các lực lượng bảo vệ đề thi, bảo vệ hội đồng thi, lực lượng thanh niên tình nguyện để không xảy ra các hiện tượng vi phạm quy chế như tụ tập đông người sát khu vực thi, lấy đề thi ra, đưa bài vào phòng thi, đe dọa hành hung giáo viên, cưỡng đoạt tài sản, phòng chống cháy nổ và các tệ nạn xã hội khác.

Theo ghi nhận, đề thi năm nay đều nằm trong chương trình giáo dục THPT nên đã kiểm tra được kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức đồng thời phân hóa được trình độ của thí sinh. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT: thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 01 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn; thí sinh GDTX thuộc phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn, có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 19/7. Muộn nhất ngày 21/7, các Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 23/7.

 

                                                         PHẠM HẢO