thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Đảng - đoàn thể

Thị ủy Sơn Tây sinh hoạt chính trị tháng 10/2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 07/10/2024 | 10:23  | View count: 62

Sáng ngày 7/10, tại Hội trường UBND thị xã, Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ thị xã tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị tháng 10/2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực Thị ủy – lãnh đạo HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ thị xã, lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành thị xã.

Các đại biểu theo dõi bộ phim tài liệu với tựa đề: Hà Nội - Niềm tin, Ngày trở về vinh quang 

 

Sau nghi thức chào cờ, hát Quốc ca dưới nền nhạc, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Thị ủy thông báo kết quả đánh giá tháng và danh sách cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tháng 9/2024.

Tiếp đó, các đại biểu cùng theo dõi bộ phim tài liệu với tựa đề: Hà Nội - Niềm tin, Ngày trở về vinh quang do Đài PT-TH Hà Nội sản xuất và công chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10.  Ngày trở về vinh quang 10/10/1954  là kết quả của những hy sinh, gian khổ mà nhân dân ta đã trải qua. Mốc son lịch sử ấy đánh dấu một trang sử mới của Hà Nội với tư cách là Thủ đô của một quốc gia độc lập tự do. Sáng ngày 10/10/1954, các đơn vị của Đại đoàn quân tiên phong 308 do Thiếu tướng Vương Thừa Vũ làm Chỉ huy trưởng chia làm nhiều cánh lớn, mở cuộc hành quân tiến vào tiếp quản Thủ đô. Hàng chục vạn người Hà Nội từ trẻ tới già đều đổ xô ra đường, mặc những bộ quần áo đẹp nhất, mang cờ, ảnh, hoa, tập trung ở các phố chính, hân hoan đón chào đoàn quân chiến thắng trở về.

Thủ đô Hà Nội được giải phóng là một sự kiện lịch sử trọng đại, là ngày hội lớn không chỉ của các tầng lớp Nhân dân Hà Nội mà còn là niềm hạnh phúc lớn của Nhân dân cả nước; là thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp cách mạng; đánh dấu sự kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp gian khổ, hy sinh nhưng oanh liệt, vẻ vang của Nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp để mỗi chúng ta nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội; chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công Nghị quyết số 15 - NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng.

Việc sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần hàng tháng được duy trì và thực hiện nghiêm túc đã góp phần tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với Đảng với nhân nhân cũng như việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình, nhiệm vụ của thị xã cũng như từng cơ quan, đơn vị, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

                                Phan Thanh