Bộ máy tổ chức

Thị xã sơ kết 6 tháng thực hiện Đề án 06
Publish date 07/07/2023 | 11:23  | View count: 123

Sáng ngày 7/7, UBND thị xã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng năm 2023 về việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ( Đề án 06) trên địa bàn thị xã. Tham dự có các thành viên Tổ công tác Đề án 06; lãnh đạo UBND các xã, phường; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan. Đồng chí Ngô Đình Ngũ – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phó Trưởng Công an thị xã báo cáo tại hội nghị

6 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức khi thực hiện Đề án 06, nhưng trong quá trình triển khai với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của UBND thị xã; sự vào cuộc tích cực của các phòng, ban, UBND các địa phương và Công an thị xã đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong đó có nhiều nhiệm vụ đạt kết quả đáng ghi nhận như: công tác cấp CCCD đạt 100%. Tính đến ngày 5/7, đã thu nhận định danh điện tử 108.127/120.607 đạt 89,65%; kích hoạt 100.558/120.607 đạt 83,38%. Việc kết nối, chia sẻ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành tiếp tục được triển khai, thực hiện đúng tiến độ nhằm phục vụ có hiệu quả công tác triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành các các nhóm nhiệm vụ theo tiến độ đề ra; ý thức, tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện Đề án 06 của các đơn vị, địa phương được nâng lên, bước đầu đã tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, là tiền đề cơ bản để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các xã, phường, phòng chuyên môn đã phát biểu, tham luận đánh giá kết quả, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn thị xã thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Đình Ngũ – Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Đề án 06 là Đề án hết sức quan trọng được Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố quan tâm chỉ đạo, triển khai. Đề án là minh chứng cho việc thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số. Những nội dung của Đề án 06 có liên quan rất lớn đến cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn thị xã. Do đó, để thực hiện hiệu quả Đề án trên địa bàn thị xã trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải quyết liệt, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong triển khai Đề án 06 và chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung về Đề án để người dân biết, hiểu và thực hiện; chủ động thay đổi tư duy, nhận thức về tính tất yếu của chuyển đổi số; xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Đánh giá chính xác những tồn tại, hạn chế, vướng mắc, "điểm nghẽn" cản trở đến triển khai Đề án 06 và chuyển đổi số, từ đó đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu đối với việc triển khai chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 trong năm 2023 và những năm tiếp theo trên địa bàn thị xã.

 

                                                                                 Diệp