Thủ Tục Hành Chính

Organization
Select Field
Keyword
Procedure Thủ tục 28: Thủ tục Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
Type Công thương
Level Mức Độ 2
Implementation order

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Thương nhân chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai .

Thương nhân có nhu cầu

Giờ hành chính

Theo mục 3.2

B2

Nộp hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Tùy theo hình thức nộp theo mục 5.5

Theo mục 3.2

B3

Chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra đầu mục hồ sơ (trực tiếp đối với hình thức nộp hình thức nộp tại BP TN&TKQ hoặc gửi qua qua dịch vụ Bưu chính công ích của Thành phố) kiểm tra trên phần mềm Cổng Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội đối với hồ sơ nộp dịch vụ công mức 3,4:

- Nếu hồ sơ hợp lệ (đầu mục hồ sơ đầy đủ và kê khai đầy đủ theo quy định): nhập thông tin vào sổ theo dõi hồ sơ; lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ theo quy định.

- Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn và lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ  giao lại cho người nộp hồ sơ (đối với trường hợp nộp qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội đối với hồ sơ nộp dịch vụ công mức 3,4, trả lời và hướng dẫn qua phần mềm).

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

0,5 ngày làm việc

 

 

 

 

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

 

 

 

 

 

Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ  

B4

Lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ và bàn giao hồ sơ, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho phòng chuyên môn.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

0,5 ngày làm việc

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

B5

Giải quyết hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ theo quy định, thẩm định điều kiện điều chỉnh của thương nhân để thực hiện cấp GCN.

- Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ,  trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, có văn bản trả hồ sơ và yêu cầu bổ sung hồ sơ còn thiếu theo quy định. Chuyển B7

Chuyên viên Phòng chuyên môn

01 ngày làm việc

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

- Thông báo trả và bổ sung hồ sơ

- Tờ trình Phòng Kinh tế

B6

Trường hợp hồ sơ đã đủ điều kiện giải quyết, thẩm định điều kiện điều chỉnh của thương nhân:

- Trường hợp khi thương nhân đủ điều kiện cấp :

Dự thảo Giấy chứng nhận, Tờ trình lãnh đạo phòng kiểm tra.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận:

Dự thảo Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp.

Chuyên viên Phòng chuyên môn

01 ngày làm việc

 

- Biên bản thẩm định điều kiện

- Tờ trình Trưởng Phòng Kinh tế

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.

- Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp

 

B7

Kiểm tra nội dung văn bản của chuyên viên:

- Nếu đồng ý: ký nháy văn bản, trình Trưởng Phòng Kinh tế, thị xã xem xét.

- Hoặc yêu cầu nhân viên thụ lý chính sửa nội dung văn bản.

Lãnh đạo Phòng chuyên môn

01 ngày làm việc

 

- Tờ trình Trưởng Phòng Kinh tế

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

- Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp

B8

 Trưởng Phòng Kinh tế xem xét và phê duyệt

- Nếu đồng ý: ký giấy chứng nhận và chuyển trả hồ sơ cho cán bộ (bước 9)

- Nếu không đồng ý: Trả lại hồ sơ cho bước 7.

Trưởng Phòng Kinh tế

01 ngày làm việc

 

- Tờ trình Trưởng Phòng Kinh tế

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

- Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp

B9

Lấy số dấu văn thư chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoặc Thông báo về việc bổ sung hồ sơ hoặc Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp.

Chuyên viên Phòng chuyên môn

01 ngày làm việc

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.

- Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

B10

Trả kết quả cho thương nhân

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Giờ hành chính

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.

- Thông báo trả hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

B11

Thống kê và theo dõi

Chuyên viên Phòng kinh tế có trách nhiệm thống kê các TTHC thực hiện tại đơn vị vào Sổ theo dõi cấp phép

Chuyên viên Phòng chuyên môn

Giờ hành chính

Sổ theo dõi cấp phép

Implementation methods

Cách 1: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận Một cửa) UBND quận, huyện, thị xã

Cách 2: Nộp và nhận kết quả thông qua dịch vụ Bưu chính công ích của Thành phố.

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn) và Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn).
Documents

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

1. Giấy đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2018/NĐ-CP. (Thay đổi về đăng ký kinh doanh; thay đổi địa điểm trụ sở chính, thay đổi thông tin liên quan đến thương nhân đăng ký)

x

 

2. Các giấy tờ, tài liệu liên quan chứng minh nội dung thay đổi

 

x

Số lượng hồ sơ

01 bộ

Biểu mẫu

1. BM01-QT-18: Giấy đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2018/NĐ-CP

2. BM02-QT-18: Giấy Chứng nhận ĐĐK thương nhân kinh doanh mua bán LNG (cấp điều chỉnh) (BM02-QT-04)

3. BM03-QT-18: Biên bản thẩm định điều kiện kinh doanh

4. BM04-QT-18: Thông báo trả và bổ sung hồ sơ, hướng dẫn doanh nghiệp

5. BM05-QT-18: Tờ trình Trưởng Phòng Kinh tế

6. BM06-QT-18: Sổ theo dõi cấp phép

7. BM07-QT-18: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ 

8. BM08-QT-18: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

9. BM09-QT-18: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

Period of settlement 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với cấp điều chỉnh, cấp lại.Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Objects implementing administrative procedures

- Áp dụng đối với hoạt động cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai đã được cấp Giấy chứng nhận theo quy định có nhu cầu cấp điều chỉnh (thay đổi: về đăng ký kinh doanh; địa điểm trụ sở chính; thông tin liên quan đến thương nhân đăng ký).

- Lãnh đạo và công chức Phòng Kinh tế thuộc UBND quận, huyện, thị xã được phân công, nhiệm vụ.
Implementing agencies UBND cấp Quận/Huyện
Results of implementation of administrative procedures Quy định trình tự trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
Fees

Phí thẩm định

Đối với doanh nghiệp, tổ chức: 1.200.000đ/lần thẩm định

Đối với hộ kinh doanh: 400.000đ/lần thẩm định
Fee

Phí thẩm định

Đối với doanh nghiệp, tổ chức: 1.200.000đ/lần thẩm định

Đối với hộ kinh doanh: 400.000đ/lần thẩm định
Names of application forms, declaration forms Names of application forms, declaration forms BM011.docx
Requests, conditions for implementation of administrative procedures không
Legal basis

1. Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.

2. Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.

3. Thông tư 168/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí cấp giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa

4. Thông tư 41/2011/TT-BCT ngày 16/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về quản lý an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng.

5. Thông tư số 18/2013/TT-BCT ngày 31/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành quy chuẩn Quốc gia về an toàn chai chứa khí dầu mỏ hóa lỏng bằng thép.

6. Quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về việc ủy quyền cho Trưởng phòng Kinh tế giải quyết TTHC trong lĩnh vực Kinh doanh khí thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thị xã.

7. Quyết định số 2804/QĐ-UBND ngày 19/5/2023 của UBND thành phố Hà Nội ban hành về việc công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công thương Hà Nội.
Các thủ tục liên quan khác