tin quốc tế

Dịch MERS-CoV đe doạ, châu Á tăng cường biện pháp kiểm dịch
Publish date 03/06/2015 | 00:00  | View count: 5175

(HNMO)- Bộ Y tế Việt Nam từ hôm qua, 2/6, đã yêu cầu áp dụng ngay tờ khai y tế với hành khách đến từ Hàn Quốc sau khi nước này có 2 người chết vì bệnh MERS-CoV (dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Trung Đông). Trong khi đó, tình hình ở Hàn Quốc khá khẩn cấp sau khi Bộ Y tế nước này thông báo 2 ca tử vong đầu tiên do MERS-CoV. Đó là một phụ nữ 58 tuổi và một cụ ông 71 tuổi, đều bị lây nhiễm virus từ bệnh nhân đầu tiên khi ở cùng bệnh viện với ông ta.

Hiện tại Hàn Quốc đã có thêm 6 người bị chẩn đoán mắc MERS-CoV, nâng tổng số bệnh nhân lên con số 25.

Hàn Quốc đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch bệnh, đang cách ly khoảng 750 người tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bệnh MERS-CoV trong lúc 240 người bị cấm ra nước ngoài. Hàng chục trường học và nhà trẻ đã quyết định đóng cửa từ ngày 3 đến 5-6.

Dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc đã khiến các nước trong khu vực phải nâng cao các biện pháp kiểm soát. Tại Trung Quốc, HongKong, Việt Nam... các biện pháp mạnh nhằm ngăn dịch xâm nhập từ biên giới đã được triển khai.

Dưới đây là một số hình ảnh của phóng viên Reuters ghi lại về tình hình dịch bệnh này.

Tại Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 2/6/2015, hành khách buộc phải mang khẩu trang để phòng tránh MERS-CoV .

Mọi hành khách tại sân bay lớn này đều phải đi qua máy kiểm tra ảnh nhiệt.

Nhân viên y tế đứng trước một khu vực cách ly đặt tại một bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc.

Một nhân viên y tế trong một bộ đồ bảo vệ đang thông tin về phòng chóng dịch bệnh với giới truyền thông tại một bệnh viện, nơi một bệnh nhân Hàn Quốc đang được cách ly và điều trị MERS-CoV, ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nhân viên an ninh đeo mặt nạ đứng bên ngoài một phòng cách ly, nơi một bệnh nhân MERS-CoV Hàn Quốc đang được điều trị ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ cơ thể của một hành khách khi họ đi bộ qua một camera ảnh nhiệt tại sân bay quốc tế Incheon tại Incheon, Hàn Quốc.

Nhân viên y tế HongKong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tại một điểm cách ly.


Khách du lịch được tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh MERS-CoV.

Cố gái bảo vệ mình bằng chiếc khẩu trang y tế.

Cảnh sát với mặt nạ tại một điểm kiểm soát trong khu Village ở Sai Kung, HongKong, nơi có những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân Hàn Quốc, họ sẽ có hai tuần theo dõi kiểm dịch.

Tuấn Kiệt