tin từ các đơn vị

Đường Lâm tập huấn công tác PCCC năm 2014.
Publish date 21/08/2014 | 00:00  | View count: 638

Sáng ngày 21/8, UBND xã Đường Lâm phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC khu vực 10 Thị xã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ cho trên 80 đại biểu là cán bộ chủ chốt, Trưởng thôn và Đội PCCC dân phòng của xã.

Các đại biểu tham dự tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt thông tin về tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thị xã; Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật PCCC; nguy cơ và các nguyên nhân gây cháy; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân. Các đại biểu còn được hướng dẫn các kỹ thuật phòng cháy chữa cháy cơ bản như: sử dụng vòi phun, sử dụng bình chữa cháy loại bình khí CO2 và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Tiếp đó, đại diện 9 thôn và UBND xã ký cam kết thi đua đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Qua tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho đội ngũ cán bộ của xã để từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình./.