tin từ các đơn vị

Kim Sơn tập huấn công tác bảo vệ, PCCC rừng.
Publish date 22/08/2014 | 00:00  | View count: 732

Sáng ngày 22/8, UBND xã Kim Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC khu vực 10 tổ chức tập huấn công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng cho các đồng chí cán bộ chủ chốt của xã, trưởng thôn, đội PCCC dân phòng, các hộ dân làm công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn xã.

Đại diện các thôn ký cam kết đảm bảo PCCC rừng

Nội dung tập huấn chủ yếu tập trung truyền đạt các chỉ thị, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý, bảo vệ rừng và các văn bản có liên quan đến công tác phòng, chống cháy rừng. Hướng dẫn các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng, kỹ thuật, kỹ năng PCCCR; xây dựng Quy ước bảo vệ rừng và phát triển rừng trong cộng đồng dân cư thôn; phương án, kế hoạch PCCCR. Đồng thời, hướng dẫn các thao tác kỹ thuật vận hành, sử dụng, bảo quản thiết bị, phương tiện chữa cháy; phương án triển khai đội hình chữa cháy và các quy trình trong phòng cháy chữa cháy rừng.

Qua đó, nhằm trang bị cho lực lượng phòng chữa cháy tại chỗ và quần chúng nhân dân trong xã những kiến thức cơ bản về phòng chống cháy rừng. Nâng cao ý thức cho mọi người trong việc giữ gìn, bảo vệ rừng và sẵn sàng tham gia phòng chống cháy rừng khi có tình huống cháy xảy ra. Đặc biệt, diễn biến thời tiết hiện nay đang diễn ra phức tạp, nắng nóng kéo dài và tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng cao./.