tin từ các đơn vị

Viên Sơn tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2014
Publish date 19/08/2014 | 00:00  | View count: 732

Ngày 19/8, tại nhà văn hoá tổ dân phố 2,UBND phường Viên Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC khu vực 10 tổ chức tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho gần 100 đại biểu là cán bộ chủ chốt của phường, đội PCCC dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phường.

Các đại biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Trưởng phòng Cảnh sát PCCC khu vực 10, Đại tá Bùi Xuân Kha phổ biến những nội dung cơ bản của một số văn bản pháp luật về PCCC và CNCH; Vị trí, nguyên tắc của công tác PCCC; Trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; một số kiến thức cơ bản về PCCC, tình hình phòng chống cháy nổ tại địa phương. Các đại biểu còn được hướng dẫn kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy, cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Qua đó nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC cho lực lượng PCCC dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở, từ đó thực hiện tốt công tác PCCC trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, đại diện 9 tổ dân phố và UBND phường đã ký cam kết thi đua đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Sau hội nghị, MTTQ phường chỉ đạo các ban công tác mặt trận phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố huy động hệ thống chính trị cơ sở vận động 100% hộ dân toàn phường ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.