tin từ các đơn vị

Trường Tiểu học Trung Sơn Trầm làm tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
Publish date 14/05/2015 | 00:00  | View count: 1579

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, Liên đội Trường TH Trung Sơn Trầm luôn là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Thị xã.

Liên đội Trường TH Trung Sơn Trầm tặng quà cho học sinh nghèo

Trường TH Trung Sơn Trầm hiện có 986 học sinh với 24 lớp học. Với tinh thần "Tất cả vì đàn em thân yêu", Liên đội thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống đạo đức, nếp sống đẹp, động viên các em cố gắng vươn lên học tập, tích cực tham gia công tác xã hội. Các chương trình của Đội luôn được đổi mới cả về nội dung và hình thức thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia như: "Rèn luyện đội viên", "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam", "Tiếp bước cha anh làm nghìn việc tốt"... Bám sát chủ đề công tác Đội và sự chỉ đạo của Hội đồng đội cấp trên hàng năm, Liên đội đều phát động các đợt thi đua học tập, rèn luyện với nhiều hoạt động thiết thực phù hợp cho đội viên và sao nhi đồng như: Vở sạch, chữ đẹp, hội vui học tốt, sinh hoạt sao theo chủ đề, tham gia tìm hiểu và chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa cách mạng ở địa phương. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Liên đội luôn coi trọng công tác giáo dục, tuyên truyền cho đội viên học tập các tấm gương các anh hùng thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, nói chuyện truyền thống. Qua đó nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các em thiếu nhi.

Trong 5 năm qua, các phong trào như: "Đôi bạn cùng tiến", "Giúp bạn học tốt" luôn được duy trì thực hiện đạt kết quả cao với 95% tiết học tốt và 280 đôi bạn cùng tiến. Phong trào tình nguyện "Vì môi trường xanh - sạch - đẹp" được các đội viên, nhi đồng thực hiện thường xuyên với các hình thức: Ký cam kết không vứt rác ra đường; vệ sinh trường lớp, khu dân cư sạch sẽ; xây dựng được 15 công trình măng non; đảm nhận phần việc chăm sóc cây xanh... Các hoạt động xã hội từ thiện, vì cộng đồng luôn được Liên đội đẩy mạnh và được đông đảo thiếu nhi hưởng ứng nhiệt tình qua các đội "Khăn hồng tình nguyện", "Uống nước nhớ nguồn", "Vòng tay bè bạn". Đặc biệt, phong trào "Kế hoạch nhỏ" được triển khai, tuyên truyền sâu rộng trong toàn liên đội, thu gom được 8.500 kg giấy vụn, gần 44.000 lon bia, góp phần giáo dục các em có ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Liên đội còn tích cực hưởng ứng các quỹ từ thiện thu được 28 triệu đồng, tổ chức quyên góp xây dựng quỹ "Vì bạn nghèo" trên 25 triệu đồng, ủng hộ quỹ viên gạch hồng gần 30 triệu đồng, quyên góp hàng nghìn quyển vở, bộ quần áo, giày dép, đồ dùng ủng hộ thiếu nhi Mường Nhé - Điện Biên…

Đến nay, toàn Liên đội đã kết nạp được 655 nhi đồng vào Đội TNTP Hồ Chí Minh. Số lượng đội viên xuất sắc và cháu ngoan Bác Hồ trong toàn Liên đội năm sau luôn cao hơn so với năm trước đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng Đội ngày càng vững mạnh. Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương - Tổng phụ trách Liên đội Trường TH Trung Sơn Trầm cho biết: "Phát huy truyền thống 74 năm xây dựng và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh, Liên đội Trường TH Trung Sơn Trầm đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia hoạt động Đội để mỗi thiếu nhi xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Nhằm duy trì, phát triển công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn diện hơn, trong năm học tới, Liên đội tiếp tục phát huy và triển khai rộng khắp công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, hướng các hoạt động này đi vào trọng tâm, trọng điểm và có hiệu quả, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ nhà trường đề ra. Qua đó góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh".

Với những thành tích đạt được, 4 năm liên tục Liên đội Trường TH Trung Sơn Trầm được đón nhận danh hiệu Liên đội mạnh xuất sắc cấp Trung ương. Năm học 2013 - 2014, Liên đội vinh dự được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tặng Cờ đơn vị dẫn đầu khối tiểu học công tác Đội và phong trào thiếu nhi, đạt giải Nhì hội thi "Em yêu Hà Nội" và giải Ba hội thi "Ngày hội môi trường, ngày sữa thế giới" cấp Thành phố./.