tin từ các đơn vị

Hội Xuân dân tộc tết Ất Mùi 2015 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Publish date 21/02/2015 | 00:00  | View count: 685

Nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, tăng cường giao lưu đoàn kết các dân tộc, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu và một số xã có cộng đồng dân tộc Mường, Dao thuộc huyện Ba Vì đã triển khai Kế hoạch tổ chức Hội Xuân dân tộc Tết Ất Mùi 2015.

Ảnh có tính chất minh họa

Theo đó, lễ hội diễn ra trong 03 ngày, từ 08h00-17h00 các ngày từ 27/02- 01/03/2015 tức từ ngày 09 đến hết ngày 11 tháng Giêng năm Ất Mùi 2015 (Thứ Sáu đến hết Chủ Nhật). Riêng các làng nghề có thể tổ chức bán hàng đến hết ngày 05 tháng 03 tức ngày 15 tháng Giêng năm Ất Mùi 2015.

Nội dung hoạt động diễn ra tai các địa điểm: Tại không gian nhà dân tộc Thái và một số địa điểm khác, tổ chức Hội tung còn ngày xuân theo tập quán văn hóa của dân tộc Thái tỉnh Lai Châu. Trong đó giới thiệu đầy đủ phong tục tập quán mừng Xuân, vui Xuân đầu năm mới của dân tộc Thái với các hoạt động trọng tâm là tung còn, giao duyên, kết bạn, ẩm thực, dân ca dân vũ, trò chơi,...

Tại không gian nhà dân tộc Thái, Mường, không gian Nhà triển lãm làng III và một số địa điểm khác có các nội dung: giới thiệu bản sắc văn hóa của Hội tung còn dân tộc Thái và các nét văn hóa, dân ca dân vũ, trò chơi dân tộc của các dân tộc Thái, Mường, Dao.

Tại không gian Làng III và một số địa điểm khác, sẽ diễn ra các nội dung

theo Kế hoạch 194/KH-BVHTTDL của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Ngoài những nội dung chính trên, tại khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đồng thời tổ chức giới thiệu, tham quan và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.