tin từ các đơn vị

Sơn Tây: Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Publish date 25/03/2015 | 00:00  | View count: 942

Chiều ngày 25/3, Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Thị xã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Thúy, Phó Bí thư TT Thị ủy Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Huy Khánh đã tới dự.

BCH Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin ra mắt Đại hội.

Thị xã hiện có 559 người là nạn nhân da cam đã được hưởng chế độ, trong đó có 449 người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm, 150 nạn nhân là con đẻ của họ, nhiều gia đình có 2 -3 người con, cháu bị ảnh hưởng di chứng của chất độc hóa học gây nên bại não, câm điếc, mù lòa, bại liệt..và nhiều bệnh hiểm nghèo khác rất khó chữa. Đời sống của các gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Thị xã được thành lập là một tổ chức xã hội tự nguyện nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, động viên, chia sẻ giúp đỡ nhau cùng thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của Thị xã.

Tại Đại hội các đại biểu đã thảo luận biểu quyết điều lệ hội, thông qua chương trình hoạt động của Hội và hiệp thương bầu Ban Chấp hành gồm 11 đồng chí và bầu ban kiểm tra gồm 3 đồng chí.