tin từ các đơn vị

Trung tâm Y tế Thị xã kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Publish date 26/02/2015 | 00:00  | View count: 756

Sáng ngày 26/2, Trung tâm Y tế Thị xã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015). Tới dự có các đồng chí Phó Bí thư Thị ủy Kiều Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Huy Khánh, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể Thị xã, UBND các xã, phường, các doanh nghiệp, đơn vị quân đội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế và trạm y tế 15 xã phường qua các thời kỳ.

Các cá nhân được khen thưởng tại buổi lễ.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe thư của Bác Hồ gửi cán bộ ngành y tế nhân hội nghị cán bộ ngành vào ngày 27/2/1955, ôn lại truyền thống 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Làm theo lời Bác dạy, những năm qua, các thế hệ thầy thuốc Trung tâm y tế Thị xã đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả quan trọng.Tính riêng năm 2014, trên địa bàn Thị xã không có dịch bệnh lớn xảy ra, tuyên truyền giám sát tốt diễn biến của các dịch bệnh như sởi, chân tay miệng, sốt xuất huyết, cúm AH5N1, H7N9 và Ebola; xây dựng và duy trì 13/15 xã, phường đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020. Công tác khám bảo hiểm cho người bệnh tại Trung tâm ngày càng được nâng cao với 15.885 lượt bệnh nhân. Công tác kiểm tra giám sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường, 100% các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, ăn uống được quản lý và cấp giấy chứng nhận, không có vụ ngộ độc tập thể xảy ra. Bên cạnh đó, các dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phòng chống HIV/AIDS… đều được Trung tâm triển khai hiệu quả đến các xã phường. Đã có 17.446 trẻ trong độ tuổi được uống Vitamin A (đạt 99,7%); 100% trẻ dưới 2 tuổi được kiểm tra sức khoẻ định kỳ; 95% số trẻ được tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin theo quy định; 93,9% bà mẹ mang thai được kiểm tra 3 lần trong suốt thai kỳ.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, đ/c Phó Bí thư Thị ủy Kiều Văn Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân tuyến cơ sở, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; không để trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; 100% các xã phường đạt tiêu chuẩn quốc gia về y tế xã theo quy định mới của Bộ Y tế.

Nhân dịp này, 9 cá nhân tiêu biểu vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế, 4 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014 được Sở Y tế khen thưởng./.