tin từ các đơn vị

bộ trưởng y tế thăm và làm viêc tại thi xã sơn tây
Publish date 01/12/2015 | 22:28  | View count: 7497

bộ y tế thăm và làm việc với tx sơn tây

Sáng ngày 29/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác tới thăm và làm việc với thị xã Sơn Tây về công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Minh – Phó Bí thư TT Thị ủy, Hà Văn Đông – Phó Chủ tịch UBND Thị xã cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Bộ trưởng Bộ Y tế trồng cây lưu niệm tại Đền Và

Trong năm 2015, Trung tâm y tế Sơn Tây triển khai các chương trình y tế Quốc gia đúng theo kế hoạch và đạt chất lượng tốt. Công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, không có tai biến trong quá trình điều trị. Trung tâm tổ chức khám trên 8.300 lượt người, trạm y tế các xã, phường đã khám cho trên 18.000 lượt người. 96% trẻ được tiêm đầy đủ các loại vắc xin, 100% trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% trường học trên địa bàn với 27.582/27.962 học sinh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, truyền thông, kiểm tra và giám sát về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những kết quả mà Trung tâm y tế thị xã Sơn Tây đạt được trong năm 2015. Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Trung tâm cần chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát phát hiện sớm bệnh nhân tại cộng đồng, tại cơ sở y tế và xử lý triệt để các ổ dịch, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết. Đối với những khó khăn mà thị xã Sơn Tây đang gặp phải, Bộ trưởng sẽ xem xét điều chỉnh Thông tư 41/TT-BYT để Trung tâm y tế làm thủ tục xin cấp phép hoạt động cho phòng khám trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Bộ trưởng và đoàn công tác tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn và trồng cây lưu niệm tại Đền Và.

Nguồn: PHẠM HẢO (ĐTT SƠN TÂY)