tin từ các đơn vị

Hội thi trái mít ngon, an toàn xã Sơn Đông lần thứ 4
Publish date 18/07/2022 | 08:16  | View count: 733

Chiều ngày 18/7, UBND xã Sơn Đông tổ chức hội thi trái mít ngon, an toàn lần thứ 4 năm 2022. Đ/c Trần Phạm Hùng – Ủy viên BTV - Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

Sản phẩm mít được trưng bày tại Hội thi

Tham dự hội thi có 11 đội đến từ 10 thôn trên địa bàn xã và Trường Bắn Sơn Đông. Sau khi các đội mang mít dự thi làm lễ tại đền Măng Sơn, mít được trưng bày tại Nhà văn hóa xã. Các đội thống nhất lựa chọn 1 quả mít để bổ. Các tiêu chí chấm điểm gồm gai mít, cùi mít, mùi vị, cách thức trình bày…

 

Ban giám khảo chấm giải cho các đội thi
Mít Sơn Đông có màu đẹp, phía trong có cùi dày, ít sơ, giòn, vàng và có vị ngọt đậm, mùi thơm cuốn hút. Hội thi "trái mít ngon, an toàn" đã được tổ chức thành công qua 3 năm 2018 , 2019 và 2020, năm nay là năm thứ 4 được tổ chức, thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân, du khách tham dự, tạo được nhiều ấn tượng tốt. Hội thi được tổ chức nhằm tuyển chọn những cây mít ngon, an toàn trên địa bàn để bảo tồn và phát huy giá trị của cây mít truyền thống, giới thiệu quảng bá sản phẩm, thương hiệu đặc sản mít Sơn Đông, đồng thời mở rộng thị trường mít, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

BTC trao giải nhất cho thôn Tây Ninh

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải nhất cho đội thôn Tây Ninh, đồng thời trao 2 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội tham dự.

                                                                  PHẠM HẢO