tin từ các đơn vị

Trường mầm non Kim Sơn đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
Publish date 11/11/2022 | 10:47  | View count: 770

Sáng ngày 11/11, Trường mầm non Kim Sơn tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Các đồng chí: Trần Phạm Hùng - Ủy viên BTV – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Tạ Thanh Phong – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Trường mầm non Kim Sơn được thành lập từ năm 1976 với tiền đề là lớp nhà trẻ, mẫu giáo ở khu Trung tâm cùng các điểm lẻ ở các thôn. Trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của thị xã và xã Kim Sơn, nhà trường được đầu tư xây dựng với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non. Từ năm 2018 đến nay trường được đầu tư gần 33 tỷ đồng sửa, xây dựng trường, lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Các lớp học, khối hành chính, phòng nghệ thuật, phòng tin học, phòng bếp ăn… được trang bị đầy đủ các thiết bị đồ dùng, đồ chơi hiện đại phục vụ hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo Chuẩn mức độ 2. Hiện nhà trường có khuôn viên 4590m với số trẻ trong toàn trường duy trì từ 370 – 450 cháu được chia ra 11 nhóm lớp. 100% trẻ được ăn bán trú, 100% nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiệm cận với phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến trên thế giới, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc. Là một trong những trường mũi nhọn của khối mầm non, được Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã chọn làm điểm tổ chức kiến tập công tác chăm sóc nuôi dưỡng, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà trường có tổng số 52 cán bộ giáo viên nhân viên, đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Hàng năm có nhiều giáo viên, nhân viên được công nhận là Chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến, giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi các cấp. Với những thành tích đã đạt được, nhà trường vinh dự được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định số 286/QĐ-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2021 công nhận đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2.

Lãnh đạo thị xã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho nhà trường

Tới dự, trao quyết định và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Thanh Phong – Phó Chủ tịch UBND thị xã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cô và trò trường mầm non Kim Sơn đạt được, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh của trường mầm non Kim Sơn cần xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, giúp nhau trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, theo tinh thần nội dung cuộc vận động do Bộ Giáo dục và Đạo tạo phát động.  Phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể tạo nên sức mạnh tổng hợp nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp của ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương khóa 11, Chương trình về ”Đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo”. Áp dụng những phương pháp dạy học tiên tiến vào hoạt động giáo dục của nhà trường, xây dựng môi trường “xanh – an toàn – thân thiện – hạnh phúc” theo đúng định hướng của ngành giáo dục và đào tạo; thực hiện Chuyển đổi số toàn diện trong công tác giáo dục…, góp phần cùng xây dựng địa phương xã Kim Sơn sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt “Nông thôn mới kiểu mẫu”.

                                      PHẠM HẢO – THÀNH CHUNG