tin từ các đơn vị

Trung Sơn Trầm tổng kết công tác MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội
Publish date 13/12/2023 | 20:41  | View count: 133

Chiều ngày 13/12, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội phường Trung Sơn Trầm tổ chức tổng kết công tác năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Các tập thể, cá nhân được UBMTTQ thị xã khen thưởng

Trong năm qua, UBMTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội phường Trung Sơn Trầm đã chủ động trong các mặt hoạt động, bám sát vào sự chỉ đạo của Đảng ủy, của Hội cấp trên, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp với chính quyền tuyên truyền vận động nhân dân thực tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác tập hợp, thu hút hội viên, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên và nhân dân được quan tâm. MTTQ vận động quyên góp Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”  đạt 38.200.000đ; triển khai và  phát động kế hoạch Vận động Quỹ “ Vì người nghèo” đạt 35.500.000đ. Ban Thanh tra nhân dân giám sát và phát hiện 3 trường hợp hộ dân tự ý xây dựng trên đất công và đất nông nghiệp. Hội CCB duy trì 2 Tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng CSXH với số dư trên 3 tỷ đồng, đã tạo việc làm cho 60 lao động tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Hội nông dân tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân phường nhiệm kỳ 2023 – 2028; tổ chức phát động thi đua sâu rộng đến cán bộ, hội viên nông dân và phẩn bổ chỉ tiêu thi đua đến 100% các chi hội. Hội Phụ nữ nhận đỡ đầu 3 cháu, đã trao tổng số tiền 18.000.000đ, tặng 84 suất quà trị giá 27.500.000đ, tặng 20 thẻ BHYT trị giá 15.355.000đ, vận động mua 808 thẻ bảo hiểm sức khỏe người lao động. Đoàn Thanh niên phối hợp với các đơn vị quân đội huy động 500 ngày công trồng cỏ sân vui chơi nhà văn hóa tổ dân phố 1, phối hợp với NH TPbank phát động chương trình “Tuyến phố không dùng tiền mặt” tại khu vực Chợ Trung Sơn Trầm. Hội Chữ thập đỏ phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ dân phố, các nhà trường, Chùa Cúc Sơn, các nhà tài trợ tích cực triển khai, thực hiện các chương trình vận động, ủng hộ từ thiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu vận động mà Hội chữ thập đỏ thị xã giao. Với những kết quả đã đạt được, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội phường đều được Hội cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành tặng giấy khen.

Nhân dịp này, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội thị xã, UBND và các tổ chức chính trị xã hội phường tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua năm 2023. 18 đồng chí vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của TW Hội CCB Việt Nam.

 

PHẠM HẢO