Tin tức - Sự kiện

Bàn giao nhà đại đoàn kết tại phường Ngô Quyền
Publish date 13/01/2024 | 08:30  | View count: 36

Chiều ngày 12/01, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã Sơn Tây tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho 02 hộ gia đình thuộc diện cận nghèo tại phường Ngô Quyền.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ bà Đỗ Thị Huê – TDP 7, phường Ngô Quyền

 

Hộ bà Đỗ Thị Huê – TDP 7, phường Ngô Quyền thuộc diện hộ cận nghèo. Nhà có 04 nhân khẩu, bản thân bà Huê bị bệnh tim, chồng và con trai bị ung thư, thu nhập của gia đình chỉ trông vào tiền trợ cấp mất sức của bà Huê. Nhà ở của gia đình được xây cấp 4 từ những năm 1980, ngói pro xi măng, vì kèo, rui mè bằng tre đã xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ sập, mỗi lần mưa dột nhà phải che bạt, tường nhà bong lở.

Hộ bà Nguyễn Thị Ngọc – TDP 7, phường Ngô Quyền là hộ cận nghèo. Gia đình có 10 người, ở trong căn nhà cấp 4 diện tích khoảng 35m2 đã xây dựng hơn 40 năm, xuống cấp nghiêm trọng, hai vợ chồng bà và con trai thường xuyên ốm đau, phải điều trị lâu dài ở viện, công việc không có thu nhập ổn định.

Được sự quan tâm giúp đỡ của MTTQ các cấp, sau gần hai tháng khởi công xây dựng, hai ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đảm bảo an toàn, khang trang, sạch sẽ với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội 50 triệu đồng/1 căn nhà; Quỹ “Vì người nghèo” phường Ngô Quyền hỗ trợ 5 triệu đồng/1 căn nhà cùng các hội đoàn thể, tổ dân phố 7 phường Ngô Quyền hỗ trợ nhiều phần quà có ý nghĩa khác; ngoài ra còn có sự giúp đỡ của gia đình và anh em bạn bè.

Ngôi nhà đại đoàn kết chính là tình cảm, sự chia sẻ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp thị xã Sơn Tây, nhiệm kỳ 2024-2029./.

 Thúy Anh