Tin tức - Sự kiện

Bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã Sơn Đông và Cổ Đông
Publish date 26/01/2024 | 16:17  | View count: 48

Chiều ngày 26/1, Ủy ban MTTQ thị xã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Út – thôn Vạn An – xã Sơn Đông và hộ gia đình bà Phan Thị Nậu – thôn Trung Lạc – xã Cổ Đông.

MTTQ xã Sơn Đông tặng quà cho hộ gia đình nhân dịp bàn giao nhà đại đoàn kết

Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Út – thôn Vạn An – xã Sơn Đông và hộ gia đình bà Phan Thị Nậu – thôn Trung Lạc – xã Cổ Đông đêu thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập ổn định, những ngôi nhà cấp 4 đều đã xây dựng từ lâu, xuống cấp nghiêm trọng. Được sự quan tâm giúp đỡ của MTTQ các cấp, sau gần hai tháng khởi công xây dựng, hai ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đảm bảo an toàn, khang trang, sạch sẽ với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội 50 triệu đồng/1 căn nhà; Quỹ “Vì người nghèo” xã Sơn Đông hỗ trợ 5 triệu đồng cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Út; Quỹ “Vì người nghèo” xã Cổ Đông hỗ trợ 5 triệu đồng cho hộ gia đình bà Phan Thị Nậu; ngoài ra còn có sự giúp đỡ của gia đình, anh em bạn bè, bà con lối xóm cả về vật chất và ngày công xây dựng.

Bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã Cổ Đông

Ngôi nhà đại đoàn kết chính là tình cảm, sự chia sẻ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là các công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp thị xã Sơn Tây, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Thị ủy, Ủy ban MTTQ thị xã và các đơn vị đã có nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng cho các hộ gia đình./.

 

PHẠM HẢO - PHAN THANH