Tin tức - Sự kiện

Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ 2024
Publish date 27/01/2024 | 10:47  | View count: 549

Sáng ngày 27/1, tại sân khấu chính phố đi bộ Sơn Tây, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động thị xã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024. Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố; Phùng Huy Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Đại biểu tham quan các đơn vị tham gia gói bánh 

Chương trình "Tết sum vầy" được Liên đoàn Lao động thị xã tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về, là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán cho người lao động của tổ chức công đoàn. Đây là năm thứ 6 chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức trên địa bàn thị xã với mong muốn kết nối sự quan tâm của các cấp chính quyền, huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung sức với tổ chức công đoàn cùng quan tâm, chăm lo tới đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mang tết đến sớm với người lao động.

Tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình "Tết Sum vầy – Xuân gắn kết" năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho công nhân viên chức lao động như: hội thi gói bánh chưng với sự tham dự của 62 công đoàn cơ sở, toàn bộ số bánh sẽ được LĐLĐ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã luộc và trao đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ Thành phố trao 230 suất quà, LĐLĐ thị xã trao 470 suất quà cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 129 vé xe cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có quê xa về quê đón tết. Cũng trong dịp Tết nguyên đán năm nay, công đoàn các cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp cũng trao hàng ngàn xuất quà cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị nhằm chia sẻ, động viên CNVCLĐ đón tết đầm ấm, vui tươi.

Trao hỗ trợ vé xe cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố, LĐLĐ thị xã đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tới 100% công đoàn cơ sở trực thuộc với phương châm "Không để đoàn viên, công nhân lao động nào không có Tết”. Chương trình Tết Sum vầy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình, người thân. Qua đó khẳng định rõ vai trò của tổ chức công đoàn là “Tổ ấm”, là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích đoàn viên, người lao động.

 trường Tiểu học Sơn Đông hoàn thành thi gói bánh

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt hội thi gói bánh chưng cho công đoàn trường Tiểu học Cổ Đông, giải nhất cho công đoàn trường Mầm non xã Cổ Đông và công ty TNHH Lâm Ký; đồng thời trao 4 giải nhì, 6 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các đội đạt giải.

NHÓM PV