Tin tức - Sự kiện

Bàn giao 2 ngôi nhà đại đoàn kết tại xã Xuân Sơn
Publish date 29/01/2024 | 14:46  | View count: 19

Sáng ngày 28/01, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thị xã phối hợp với xã Xuân Sơn cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng hộ gia đình bà Lê Thị Kết – thôn Nhân Lý, bà Vũ Thị Mẽo – thôn Kỳ Sơn.

                 MTTQ thị xã kịp thời bàn giao nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trước tết Nguyên đán Giáp Thìn

Bà Lê Thị Kết sinh năm 1945, ở tại thôn Nhân Lý, xã Xuân Sơn, là vợ liệt sỹ, đơn thân, tuổi cao sức khoẻ yếu, thường xuyên ốm đau, không có thu nhập. Bà Kết sống trong ngôi nhà cấp 4 xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mái ngói thủng dột. Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của bà Kết, các nhà hảo tâm thành phố Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng xây tặng ngôi nhà đại đoàn kết với diện tích khoảng 50m2 tặng bà Lê Thị Kết. Đến nay sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành trong niềm vui, phấn khởi của bà Kết khi có chỗ ở mới khang trang, sạch đẹp.

Bà Vũ Thị Mẽo sinh năm 1959, thôn Kỳ Sơn, xã Xuân Sơn, là hộ người cao tuổi cô đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà cũ của bà cũng đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn để sinh sống. Sau khi rà soát, Ban vận động Quỹ vì người nghèo thị xã Sơn Tây đã quyết định hỗ trợ bà Mẽo 50 triệu đồng, Ban Vận động Quỹ vì người nghèo xã Xuân Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng để bà Mẽo xây ngôi nhà mới với diện tích hơn 40m2.

Ngôi nhà đại đoàn kết chính là tình cảm, sự chia sẻ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tới những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội; động viên, khích lệ các gia đình tiếp tục hăng hái lao động sản xuất, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Thị ủy, Ủy ban MTTQ thị xã, Đảng ủy – UBND – UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã Xuân Sơn cùng các cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 02 gia đình bà Lê Thị Kết và Vũ Thị Mẽo.

             Thúy Anh (MTTQ thị xã)