Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây sôi nổi Ngày hội Công nghệ thông tin lần thứ VI
Publish date 30/01/2024 | 09:56  | View count: 46

Ngày 30/1, tại Trường THCS Sơn Tây, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM lần thứ VI năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”. Tham dự ngày hội có các đồng chí: Lê Đại Thăng, Nguyễn Viết Đạt - Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, ngành cùng Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày tại ngày hội CNTT 

Các hoạt động của Ngày hội công nghệ thông tin năm học 2023-2024  nhận được sự tham gia vô cùng sôi nổi của  cán bộ, giáo viên nhân viên ngành GD&ĐT thị xã. Cụ thể: Đối với cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử có 170 sản phẩm là  bài  giảng điện tử Elearning đăng ký dự thi. Cuộc thi sản phẩm CNTT và STEM có sự tham gia của 46 tác giả/ nhóm tác giả với các sản phẩm đạt quy mô và chất lượng tốt. Cuộc thi kỹ năng CNTT dành cho giáo viên và nhân viên có sự nhiệt tình đăng ký tham gia của78 giáo viên  và  55 nhân viên các trường học .

Hoạt động trung tâm của ngày hội là triển lãm, trưng bày các sản phẩm, hoạt động về ứng dụng công nghệ thông tin, các giải pháp công nghệ thông tin đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học. Với 15 gian trưng bày được quy tụ trong ngày hội đã mang đến một bức tranh toàn cảnh thu nhỏ về hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của ngành giáo dục và đào tạo thị xã. Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ, phục vụ công tác quản lý và giảng dạy như: Thi chung khảo xây dựng bài giảng, thi kỹ năng công nghệ thông tin...

Ngày hội CNTT ngành GD&ĐT thị xã Sơn Tây lần thứ VI, năm học 2023-2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi nội dung và các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đồng thới giới thiệu các sản phẩm, các giải pháp CNTT tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy; tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận CNTT và ứng dụng CNTT trong GD&ĐT. 

BTC trao giải nhất nội dung trưng bày cho khối giáo dục xã Sơn Đông

Kết thúc ngày hội, BTC trao 1 giải nhất nội dung trưng bày cho khối giáo dục xã Sơn Đông, đồng thời trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các tập thể đạt thành tích cao. BTC cũng trao 12 giải nhất, 12 giải nhì và 28 giải ba cho các giáo viên, nhân viên tham gia thiết kế bài giảng Elearning và bài thi kỹ năng CNTT./.

 

Phạm Hảo - Phan Thanh