Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây: 80,6% đối tượng đã được nhận trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Publish date 31/01/2024 | 09:31  | View count: 80

Cụ thể hóa chủ trương chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, tính đến ngày 31/1, thị xã Sơn Tây đã hoàn thành việc mở tài khoản ngân hàng cho 6.125/ 6146 đối tượng hưởng trợ cấp an sinh xã hội để thực hiện việc chi trả an sinh xã hội (ASXH) không tiền mặt cho người dân ngay trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Người dân phường Trung Hưng nhận thẻ ngân hàng để thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

 

Trước đây khi còn chi trả an sinh xã hội bằng tiền mặt, hàng tháng, các xã,phường phải cắt cử cán bộ lên phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã lĩnh tiền mặt về, rồi liên hệ với các đối tượng được hưởng trợ cấp đến nhận chế độ nên mất rất nhiều thời gian, công sức. Nay việc chi trả thực hiện thông qua tài khoản ngân hàng, góp phần bảo đảm chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính trong thực hiện chính sách an sinh.  Đặc biệt, việc này khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số. Kết quả, đến nay, Phòng LĐTB&XH thị xã đã chuyển kinh phí trợ cấp tháng 1, tháng 2/ 2024 và quà Tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội qua tài khoản cho 4.956/6.146 đối tượng, đạt tỷ lệ 80,6%. Đối với các trường hợp yếu thế, gặp nhiều khó khăn hoặc không có khả năng trong việc giao dịch, nhận trợ cấp qua tài khoản, các xã, phường thực hiện phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp với đặc điểm tình hình và nhu cầu của người dân; đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, đơn giản và thuận tiện.

Thời gian tới, thị xã Sơn Tây tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng được hưởng ASXH còn lại mở tài khoản để thực hiện việc chi trả an sinh xã hội (ASXH) không tiền mặt. Thị xã Sơn Tây phấn đấu 100% các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đủ điều kiện được mở tài khoản, và đăng ký nhận trợ cấp qua tài khoản (bao gồm người được ủy quyền nhận thay qua tài khoản).

 

 

        Phan Thanh