Tin tức - Sự kiện

Hội Chữ thập đỏ tặng 300 suất quà Tết
Publish date 31/01/2024 | 16:23  | View count: 59

Chiều 31/1, Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức Chương trình Tết nhân ái, trao quà Tết cho 300 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn thị xã. Các đồng chí Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy; Lê Đại Thăng – UVBTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

 

Hội CTĐ tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ đã tiếp nhận trên 260 triệu đồng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn ủng hộ. Nhân dịp này, Hội đã trao 300 suất quà, gồm các nhu yếu phẩm dầu ăn, mỳ chính, bánh chưng… trị giá 200 ngàn đồng và 500.000 tiền mặt cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, nạn nhân chất da cam, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày. Những suất quà được trao tặng trong những ngày sát Tết là sự động viên, chia sẻ khó khăn, cùng những lời chúc sức khoẻ bình an, ấm ấp trong năm mới.

Đồng chí Lê Đại Thăng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Đại Thăng – UVBTV – Phó Chủ tịch UBND thị xã chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đánh giá cao phong trào “Tết nhân ái” do Hội CTĐ phát động, đồng thời khẳng định đây không chỉ là hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần để mọi người cùng nhau chia sẻ, đón một mùa Xuân ấm áp, đầy đủ, vui tươi, hạnh phúc.

Chương trình Tết nhân ái là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến, Xuân về do Hội Chữ thập đỏ tổ chức. Qua đó, nhằm vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, trao tặng các phần quà tết cho các người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó Hội Chữ thập đỏ đóng vai trò là cầu nối và điều phối, với mục tiêu huy động, kết nối, chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn; đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa vào cộng đồng, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội và củng cố sức mạnh toàn dân tộc.

                                                                                       Diệp