Tin tức - Sự kiện

Hội Phụ nữ thị xã chăm lo tết cho phụ nữ nghèo
Publish date 31/01/2024 | 16:44  | View count: 47

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp Hội Phụ nữ thị xã lại bận rộn với nhiều hoạt động chăm lo Tết cho hội viên phụ nữ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực này đã góp phần mang đến cho các gia đình hội viên một cái Tết đầm ấm, an vui.

Các cấp Hội phụ nữ tặng quà Tết cho gia đình hội viên phụ nữ xã Xuân Sơn

Cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của hội viên nghèo, với phương châm không để hội viên, phụ nữ nghèo nào không có tết, ngoài việc rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, các cấp Hội Phụ nữ còn đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ phụ nữ nghèo đón tết. Bên cạnh đó Hội LHPN thị xã cũng tổ chức rất nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ hội qua các thời kỳ, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật trong dịp tết này.

Hội đã tổ chức thăm, gặp mặt và tặng quà cán bộ hội qua các thời kỳ, các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân tàn tật, gia đình chính sách, trẻ mồ côi. Hỗ trợ xây, sửa 5 nhà, đỡ đầu 35 trẻ mồ côi, tặng quà 285 phụ nữ khuyết tật, tặng 188 thẻ BHYT,  1.282 xuất quà cho phụ nữ khuyết tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, khó khăn... trị giá 1 tỷ 102 triệu đồng, tặng 265 xuất quà cho gia đình chính sách trị giá 76,5 triệu đồng.

Có thể thấy, ở đâu có phụ nữ nghèo là ở đó có cán bộ hội phụ nữ tìm đến giúp đỡ chính vì vậy mà vào những ngày cuối năm nhiều đơn vị khác trên địa bàn cũng tất bật chuẩn bị những phần quà Tết thật ý nghĩa mang đến cho hội viên, phụ nữ nghèo. 

Thực tế, không chỉ đợi đến dịp Tết, mà việc chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện thường xuyên. Không chỉ phát động, kêu gọi đóng góp hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, các cấp Hội Phụ nữ còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng nguồn quỹ để kịp thời hỗ trợ chị em dịp Tết đến, Xuân về. Đồng chí  Phan Thị Thu Hường, Chủ tịch Hội LHPN thị xã cho biết: Để có kinh phí thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình khó khăn, Hội Phụ nữ thị xã đã tổ chức các hoạt động gây quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thu hút đông đảo hội viên tham gia. Từ số tiền quyên góp được, Hội đã trao tặng 30 suất quà cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá trên 700 nghìn đồng.

Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo, các chi hội phụ nữ cũng thường xuyên tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình đời sống, kịp thời hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khi cần thiết, giúp đỡ gia đình phụ nữ đơn thân, tàn tật, gia đình chính sách dọn vệ sinh nhà cửa để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Song song với việc chăm lo tết cho các hội viên nghèo, hội còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ thực hiện các quy chế về thực hiện nếp sống văn minh, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc. Vận động chồng, con em và người thân trong gia đình không vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ, không tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; không sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ vật liệu nổ, không đốt pháo, không thả đèn trời trong dịp Tết.

Thông qua nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, các cấp Hội Phụ nữ thị xã đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong sự ấm áp, yêu thương.

 

                                                             Diệp