Tin tức - Sự kiện

Sơn Tây đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết
Publish date 07/02/2024 | 09:08  | View count: 61

Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết”, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn thị xã đã chủ động khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống các hộ nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế. Trên cơ sở đó, thị xã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà Tết, đồng thời chỉ đạo các xã, phường chủ động tiếp nhận và tặng quà tết cho người dân trên địa bàn đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải thăm, tặng quà gia đình chính sách tại xã Cổ Đông

Thực hiện Kế hoạch số 308/KH-UBND ngày 19/12/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tặng quà người hưởng chính sách thuộc lĩnh vực người có công; gia đình diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; người cao tuổi, đối  tượng bảo trợ xã hội; người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người đang  hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; các tổ chức cá nhân tiêu  biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thị xã, UBND các xã, phường tổ chức tốt công tác cấp phát quà Tết cho các đối tượng đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Kết quả, toàn thị xã đã cấp 30.140 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công; hộ nghèo, hộ cận nghèo; người cao tuổi; đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ hưu trí; tổ chức, cá nhân trên địa bàn với  tổng kinh phí  là 14 tỷ 366,7 triệu đồng. Nguồn chi từ NSNN và kinh phí xã hội hóa được các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Xã Đường Lâm phối hợp với các doanh nghiệp tặng quà Tết cho các đối tượng

Bên cạnh nguồn kinh phí từ Trung ương, thành phố và thị xã, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức và đoàn thể trên địa bàn cũng chủ động có kế hoạch chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Công tác xã hội hoá được đẩy mạnh theo hướng thu hút thêm nhiều nguồn lực là sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tập thể, các nhà hảo tâm để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ và tràn đầy yêu thương. Thị xã trích nguồn ngân sách và các nguồn xã hội hóa khác tặng 2.783 suất quà với kinh phí 1 tỷ 434,9 triệu đồng cho đối tượng là người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo…. Đến nay, công tác thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của thị xã và các xã, phường cơ  bản được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội thị xã cũng đã chủ động phối hợp với phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã, Kho bạc Nhà nước Sơn Tây và một số ngân hàng trên địa bàn để chuyển khoản trợ cấp, phụ cấp tháng 1+2 năm 2024 cho các đối tượng bảo trợ xã hội. Kết quả đã thực hiện chuyển khoản  cho 4.956/6.146 đối tượng đạt tỷ lệ 80,6% bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón xuân mới đầm ấm, an vui.

Việc chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn là việc làm ý nghĩa luôn được Đảng bộ, chính quyền từ thị xã tới các xã, phường quan tâm thực hiện, cùng chung tay hướng tới mục tiêu “mọi người, mọi nhà đều có Tết”. Mỗi phần quà được trao không chỉ là chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước mà thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, đoàn kết, đùm bọc, sẻ chia của người Việt mỗi dịp tết đến, xuân về.

 

 

                              Phan Thanh