Tin tức - Sự kiện

Bế giảng lớp xóa mù chữ cho học viên Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 Hà Nội
Publish date 08/04/2024 | 08:25  | View count: 55

Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 Hà Nội (đóng trên địa bàn xã Xuân Sơn) vừa tổ chức bế giảng lớp xóa mù chữ năm học 2023-2024 cho học viên đang cai nghiện tại Cơ sở.

Học viên tham gia lớp học

Lớp học được khai giảng từ tháng 9/2023, giảng dạy theo chương trình xóa mù chữ của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Có 13 học viên đến từ các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Nam Định, Hải Phòng và huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Hà Đông thuộc TP Hà Nội tham gia lớp học. Đây là những học viên có hoàn cảnh rất khó khăn, độ tuổi từ 27 đến 59 tuổi, không có cơ hội đi học, trong quá trình lao động kiếm sống không may vướng vào tệ nạn ma túy. Thời gian học là 7 tháng, các học viên được học 600 tiết gồm các môn Toán, Tiếng việt và tự nhiên xã hội lớp 1,2,3. Giáo viên trực tiếp giảng dạy là cán bộ phòng Giáo dục hòa nhập cộng đồng Cơ sở cai nghiện ma túy số 7. Tham gia lớp học xóa mù chữ học viên được trang bị đầy đủ  dụng cụ học tập như: sách giáo khoa, vở, bút, thước kẻ…

Các đại biểu trao giấy chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm với học viên

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Cơ sở cho biết: Công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực. Dạy xóa mù chữ cho những người bình thường đã khó, dạy cho những người đã từng một thời lầm lỗi do vướng vào tệ nạn ma túy lại càng khó hơn. Mặc dù vậy Cơ sở cai nghiện ma túy số 7 không chỉ là nơi chữa bệnh cho những người nghiện ma túy mà đã thực sự trở thành mái trường thứ hai đối với các học viên. Nhiều học viên họ ngại do lớn tuổi rồi vẫn đi học, phần khác họ luôn mặc cảm, tự ti với chính mình. Tuy nhiên với tình yêu nghề và trách nhiệm cao trong công việc cán bộ làm công tác giáo dục trong Cơ sở vừa dạy chữ, vừa  là nhà tâm lý, thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng học viên để kịp thời giúp họ vượt qua những mặc cảm, khó khăn có thêm động lực tự tin là hành trang để tiếp thêm sức mạnh trên hành trình tự bỏ ma túy sớm hòa nhập cộng đồng. Khi biết đọc, biết viết thành thạo các học viên có thể tự học tập, nghiên cứu các quy định của pháp luật phòng chống ma túy, giúp họ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

PHẠM HẢO