Tin tức - Sự kiện

Nữ Bí thư chi bộ - Trưởng Ban công tác mặt trật gương mẫu, tận tụy
Publish date 08/04/2024 | 10:06  | View count: 75

Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương sáng từ những việc làm bình dị là những nhận xét của lãnh đạo, người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố 4, Mai Trai, phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây.

Đồng chí Nguyễn Thị Nga tích cực ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương

 

Từng là chi hội trưởng hội phụ nữ, chi hội phó hội nông dân rồi được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố 4, Mai Trai, phường Trung Hưng, dù ở cương vị nào, đồng chí Nguyễn Thị Nga cũng luôn nỗ lực hết mình với công việc được giao. Là người đứng đầu cấp ủy, đồng chí thường xuyên gặp gỡ, tìm hiểu đời sống, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; cùng với chi ủy thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Là cán bộ nữ, đồng chí luôn khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để tham gia thực hiện nhiệm vụ nhân dân giao phó; đồng thời dành thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ sách báo và thực tiễn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với cương vị là Bí thư chi bộ - Trưởng Ban công tác mặt trận, đồng chí đã nắm bắt tình hình thực tế của tổ dân phố, lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để triển khai nhân rộng. Để phát huy vai trò của nhân dân, đồng chí cùng Ban công tác mặt trận tổ dân phố thường xuyên tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường tại khu dân cư; vận động chi đoàn thanh niên, chi hội cựu chiến binh, phụ nữ  xây dựng các tuyến đường tự quản xanh – sạch – đẹp từ đó hạn chế rác thải, nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân dân về bảo vệ môi trường.  Là người luôn nhiệt tình với công tác mặt trận nên tại các hội nghị của Ủy ban MTTQ phường Trung Hưng, đồng chí Nguyễn Thị Nga cũng thường xuyên đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư.

Chi bộ tổ dân phố 4, Mai Trai, phường Trung Hưng hiện có 41 đảng viên. Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đồng chí Nguyễn Thị Nga luôn chú trọng tập hợp, đoàn kết các đảng viên trong chi bộ, yêu cầu mỗi đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, hàng tháng, đồng chí cùng với tập thể ban chi ủy bàn thảo, xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tiễn khu dân cư, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng chi ủy viên, đảng viên, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đưa các phong trào, hoạt động của chi bộ ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế, tránh sự nhàm chán, thụ động tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Kết quả năm 2023, chi bộ tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng đạt danh hiệu chi bộ bốn tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Nga đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy – Bí thư Đảng ủy phường Trung Hưng cho biết:  Đồng chí Nga là người cán bộ luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc và được dân tin yêu. Mọi việc của tổ dân phố luôn được đồng chí triển khai thực hiện có hiệu quả. Bằng sự uy tín, nhiệt tình, tận tụy của mình, đồng chí Nga luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, góp phần đưa đời sống của nhân dân trong TDP ngày càng ấm no, hạnh phúc. Nhiều năm qua, Chi bộ TDP 4 Mai Trai luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong thành tích đó có sự đóng góp của cá nhân đồng chí Nga.

Đặc biệt, với tấm lòng nhân ái, đồng chí Nguyễn Thị Nga còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Với cương vị chi hội phó chi hội chữ thập đỏ tại tổ dân phố đồng chí đã trực tiếp giúp đỡ và là cầu nối giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TDP và phường Trung Hưng. Điển hình như năm 2023, cá nhân đồng chí đã ủng hộ chương trình khám cấp thuốc nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 do phường Trung Hưng tổ chức số tiền là 5.000.000đ;  ủng hộ tặng quà các đối tượng chính sách của tổ dân phố là 2.100.000 đồng, ủng hộ Tết Trung thu, tặng quà cho 3 cháu có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố số tiền là 2.500.000đ; ủng hộ quỹ khuyến học của tổ dân phố là 500.000đ.  Ngoài ra, trong năm 2022, đồng chí Nga còn tích cực ủng hộ công đức xây dựng đình làng Mai Trai với số tiền là 31.000.000 đồng. Gia đình đồng chí vinh dự được BCH Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội công nhân đạt danh hiệu Gia đình Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội năm 2023.

Với những việc làm, hành động ý nghĩa mang tính nhân văn của mình, đồng chí Nguyễn Thị Nga đã vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2023. Với đồng chí Nguyễn Thị Nga, được phục vụ Nhân dân chính là niềm tự hào. Đồng chí luôn tự nhủ, phải phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

 

                              Phan Thanh