Tin tức - Sự kiện

Ông Khu thiện nguyện.
Publish date 08/04/2024 | 10:57  | View count: 102

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, thời gian qua, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã được đẩy mạnh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và khí thế thi đua sôi nổi, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, sản xuất, có nhiều việc làm tốt, hành động đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Khu (giữa) ủng hộ vật tư cho công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây

 

Được UBND phường Trung Hưng giới thiệu về tấm gương ông Nguyễn Xuân Khu, người có tấm lòng thiện nguyện, luôn dành công sức, tiền bạc cho các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, chúng tôi đến tìm ông tại tổ dân phố 2, Ái Mỗ, phường Trung Hưng.

Qua câu chuyện được biết thì vào năm 2021, khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát mạnh ở Việt Nam, ông đã ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công tác phòng chống dịch của tổ dân phố 10 triệu đồng. Đặc biệt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam, ông đã ủng hộ vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch với tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho Bệnh viện đa khoa Sơn Tây; ủng hộ 50 triệu đồng cho hai điểm cách ly, điều trị bệnh nhân Covid -19 tại tỉnh Bắc Giang góp phần chung tay cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid – 19.

Dù bận rộn trong việc kinh doanh xây dựng nhưng với phương châm “sống chân thành, cởi mở, cùng đưa quê hương phát triển” trong công việc của tổ dân phố, ông luôn tham gia nhiệt tình. Hàng năm, gia đình ông luôn gương mẫu đi đầu ủng hộ các loại quỹ  nhân đạo, từ thiện. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động do chính quyền địa phương phát động, ông luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để góp một phần nhỏ cùng với cộng đồng giúp cho tổ dân phố ngày một khang trang sạch đẹp giữ vững danh hiệu Tổ dân phố văn hóa. Tháng 2/2023, ông đã gia tâm cung tiến kiệu rước và bộ lư hương trị giá  85 triệu đồng vào đình làng. Ngoài ra, ông ủng hộ nhiệt tình cho Quỹ khuyến học;Tết Trung thu, tu sửa thiết chế Nhà văn hóa, nâng cấp đường ngõ, cùng tổ dân phố xây dựng tuyến ngõ khang trang, sạch đẹp. 

Ông Nguyễn Xuân Khu và gia đình 

Một điều đáng ghi nhận ở ông Nguyễn Xuân Khu là không chỉ có tấm lòng nhân ái, ông còn gương mẫu, nhiệt tình, tích cực với công tác xã hội, tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Bản thân ông luôn gương mẫu vận động các thành viên trong gia đình chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng -pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Gia đình ông nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Anh Thương – Chủ tịch UBND phường Trung Hưng cho biết: Những hành động, việc làm ý nghĩa của ông Khu đã và đang góp phần khơi dậy mạnh mẽ truyền thống “Tương thân tương ái”, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Là chủ Công ty TNHH xây dựng thương mại Hải Trang, tuy bận rộn với công việc kinh doanh nhưng ông Khu luôn gương mẫu tích cực tham gia các phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện của tổ dân phố cũng như của phường. Qua đó góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với phong trào thi đua yêu nước, với ông Khu chỉ có một mong muốn “Được tiếp tục đóng góp công sức của mình với các phong trào thi đua của địa phương, tổ dân phố nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng quê hương Trung Hưng ngày càng giàu mạnh, văn minh". Với những việc làm, hành động đầy ý nghĩa mang tính nhân văn của mình, năm 2023, ông được UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”./.

         

     Phan Thanh