Tin tức - Sự kiện

"Hạnh phúc là đủ khỏe mạnh để giúp đỡ người khác"
Publish date 10/04/2024 | 08:35  | View count: 94

Từ năm 2014 đến nay tổng số lần hiến máu cứu người là 15 lần, trong đó có 1 lần hiến trực tiếp đến bệnh viện cứu một người đang cấp cứu cần truyền máu gấp. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu, anh trai, em trai và em dâu của anh đều đã có từ 6 đến 11 lần tham gia hiến máu.

 

Anh Nhượng đã có 15 lần tham gia hiến máu

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, anh Kiều Doãn Nhượng - thôn Kỳ Sơn - xã Xuân Sơn đã tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, đặc biệt trong công tác hiến máu nhân đạo. Với anh, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động cho máu từ cơ thể đưa vào ngân hàng máu, mà là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cứu sống người bệnh. Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người của anh chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc. Anh Nhượng chia sẻ: Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng của chính bạn. Thật quý báu biết bao khi những chai máu được truyền tới giành lại sự sống của bạn vừa mới suýt trôi tuột đi trong gang tấc. Hãy thử tưởng tượng tai nạn đó không xảy ra với bạn mà là với một người khác. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy”. Chính từ những nhận thức đó mà mỗi lần Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thị xã Sơn Tây vận động là anh Nhượng lại đăng kí tình nguyện hiến máu. Anh cảm thấy hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Hạnh phúc khi nhìn thấy hiển hiện vẻ ngưỡng mộ của những người xung quanh khi cánh tay anh đưa ra cho dòng máu chảy từ cơ thể mình vào cơ thể một người khác trong nay mai. Hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên thế giới này, dòng máu của anh đang hoà chung trong một, thậm chí một vài người đã từng được mình cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội.

Anh Nhượng (thứ 2 từ trái qua) tích cực vận động người thân và bạn bè cùng tham gia hiến máu

Đều đặn mỗi năm, anh Nhượng luôn tình nguyện tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần, mỗi lần hiến được 250ml - 350ml máu. Từ năm 2014 đến nay tổng số lần hiến máu cứu người là 15 lần, trong đó có 1 lần hiến trực tiếp đến bệnh viện cứu một người đang cấp cứu cần truyền máu gấp. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu, anh trai, em trai và em dâu của anh đều đã có từ 6 đến 11 lần tham gia hiến máu.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Xuân Sơn giàu truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, anh Kiều Doãn Nhượng và gia đình đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện. Năm 2021 trong những ngày cả nước đồng lòng dồn sức chống dịch COVID-19, đã có nhiều, nhiều lắm những cá nhân, tổ chức các đợt làm từ thiện ủng hộ những người gặp khó khăn. Có những con ngõ mà người dân ở đó chỉ làm công việc quyên góp, chia thực phẩm và mang đi cứu trợ. Họ cũng sợ rủi ro, cũng lo lắng về sự an toàn cho bản thân nhưng những lời kêu cứu khiến họ mạnh mẽ hơn bất cứ nỗi lo nào. Anh Nhượng đã dùng xe ô tô cá nhân vận chuyển đồ dùng, trang thiết bị, vật dụng, nhu yếu phẩm…trong địa bàn xã đến các chốt cách ly, các hộ gia đình bị cách ly, ủng hộ công tác phòng dịch bệnh CoVid 19 và các phong trào của địa phương, thôn, xóm với tổng số tiền 55 triệu đồng ( bao gồm ngày công vận chuyển và tiền mặt ủng hộ).

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, làm thiện nguyện anh Nhượng luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung, xây dựng gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa nơi công cộng. Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. 

Với những đóng góp của mình cho xã hội, anh Nhượng vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tôn vinh cá nhân hiến máu nhiều lần tiêu biểu; danh hiệu người tốt việc tốt thị xã Sơn Tây năm 2022. Mới đây, anh vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu của thị xã Sơn Tây được Thành phố Hà Nội xét tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”./.

 

                                               PHƯƠNG LAN ( UBND xã XUÂN SƠN)