thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Kinh Tế

Sơn Tây triển khai các biện pháp sẵn sàng ứng phó với Cơn bão số 3
Ngày đăng 06/09/2024 | 15:37  | View count: 133

Chiều ngày 6/9, trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), BTV Thị ủy tổ chức họp khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn. Đồng chí Trần Anh Tuấn - Thành ủy viên - Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến của cơn bão số 3 

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo cơ quan, đơn vị liên quan cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí lực lượng và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão số 3. Theo đó, Xí nghiệp Thủy lợi Sơn Tây kiểm tra các hồ thủy lợi, kênh mương do đơn vị quản lý, khơi thông dòng chảy, máy bơm dã chiến sẵn sàng phục vụ tiêu thoát nước khi úng ngập. Công ty CP môi trường và công trình đô thị Sơn Tây tổ chức cắt tỉa tán cây, cành cây có nguy cơ gãy đổ; khắc phục, xử lý sự cố cây đổ đảm bảo an toàn giao thông; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn điện chiếu sáng công cộng. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn, chủ động sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống thiên tai, sự cố do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.

UBND các xã, phường tổng rà soát, kiểm tra các phương án phòng chống thiên tai đảm bảo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức ứng trực 24/24h đảm bảo 100% quân số theo quy định. Kiểm tra, rà soát các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, cháy, nổ, sập đổ công trình, nhà dân xuống cấp để chủ động sơ tán, di dời, có biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là các hộ cận nghèo, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, công trình thủy lợi và các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn để kịp thời phát hiện các hư hỏng, sự cố, có phương án ứng phó kịp thời ngay từ giờ đầu.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao Sơn Tây kiểm tra  rà soát, tháo dỡ các biển quảng cáo, áp phích có nguy cơ mất an toàn; tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền, thường xuyên cập nhật, phát tin về diễn biến của cơn bão và sự chỉ đạo công tác phòng, chống bão của các cấp, các ngành để cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bão.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Anh Tuấn - Thành ủy viên - Bí thư Thị ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ thị xã tới cơ sở vào cuộc đồng bộ tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm “4 tại chỗ”; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...Thị xã Sơn Tây quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã (dự kiến diễn ra tối ngày 6/9) để tập trung ứng phó với siêu bão Yagi.

 

        Phan Thanh