thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

nội chính an ninh quốc phòng

Diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Điện lực Sơn Tây
Ngày đăng 27/09/2024 | 11:37  | View count: 69

Sáng ngày 27/9, Công an thị xã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty Điện lực Sơn Tây.

Các lực lượng thực hành chữa cháy chuyên nghiệp

Với tình huống giả định: vào hồi 10h30p ngày 27/9/2024, tại khu vực nhà để xe của Công ty xảy ra cháy, nguyên nhân do 1 xe máy bị rò rỉ xăng gặp nguồn nhiệt do nhân viên sơ ý vứt tàn thuốc vào gây cháy. Chất cháy chủ yếu là xăng dầu, cao su. Sau khi có sự cố xảy ra, Đội PCCC cơ sở nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy, sau đó sử dụng các trang thiết bị phương tiện như bình chữa cháy xách tay để tổ chức chữa cháy ban đầu, thông báo cho mọi người biết, đồng thời gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hà Nội. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy của lực lượng PCCC cơ sở, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thị xã đã huy động 1 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng 13 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường, triển khai đội hình 1 lăng phun bọt LPB-600 phun vào gốc lửa, dập tắt đám cháy, nhanh chóng phá dỡ các cấu kiện cản trở công tác cứu nạn cứu hộ để khai thông đường, lối thoát nạn, di chuyển các đồ vật ngăn chặn các lối thoát nạn cho các tổ vào triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ, sơ, cấp cứu ban đầu và chuyển người bị thương đến cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa; tổ chức di chuyển tài sản ra nơi an toàn; tổ chức chữa cháy và khắc phục hậu quả sau đám cháy.

Buổi diễn tập diễn ra an toàn về người và phương tiện, đảm bảo đúng tình huống đề ra trong phương án và quy định về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Thông qua diễn tập nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có nhiều lực lượng phương tiện tham gia tại các cơ sở xảy ra cháy lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH cho lực lượng, phương tiện tại chỗ khi có sự cố xảy ra.

Công an thị xã hướng dẫn sơ cứu ban đầu đối với người bị thương khi xảy ra cháy

Trước đó, lực lượng chữa cháy cơ sở của Công ty đã được lãnh đạo Công an thị xã thông tin về tình hình cháy nổ trong thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng, cơ sở pháp lý quy định về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công tác huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn cách tổ chức thoát nạn và sơ cứu ban đầu đối với người bị thương khi xảy ra cháy./.

 

                                                        PHẠM HẢO