Quản lý Thủ Tục Hành Chính

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Thủ tục 1: Thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
Loại thủ tục Nội vụ
Mức độ Mức Độ 2
Trình tự thực hiện

- Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Bước 2: Công chức chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.

- Bước 3: Thẩm định hồ sơ.

- Bước 4: Văn bản thẩm định.

Cách thức thực hiện

Lựa chọn một trong các cách thức sau:

- Trực tiếp tại Bộ phận TN&TKQ - Ủy ban nhân dân cấp huyện;

- Qua hệ thống bưu chính;

- Đăng ký trực tuyến (mức độ 3,4).

Thành phần số lượng hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ:

Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

Văn bản đề nghị thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập theo quy định (trường hợp tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức ký và ghi rõ họ tên)

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

Dự thảo tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

Dự thảo đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

Dự thảo Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp huyện

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

Dự thảo văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực)

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan liên quan

 

Bản chính: 1
Bản sao: 0

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai

Không.

Thời hạn giải quyết

Trong 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Tổ chức.

. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Phòng Nội vụ.

Cơ quan thực hiện UBND cấp Quận/Huyện
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản thẩm định.
Lệ phí

Không.

Phí

Không.

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Yêu cầu, điều kiện thực hiện không
Cơ sở pháp lý

- Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

- Quyết định số 1067/QĐ-BNV ngày 10/12/2020 của Bộ Nội vụ quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thẩm định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

- Quyết định số 2308/QĐ-UBND ngày 26/5/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Chính quyền địa phương; Công chức, viên chức; Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp; Tổ chức phi chính phủ; Quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Tổ chức và chính sách đối với thanh niên xung phong thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội.