thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Sơn Tây tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết
Ngày đăng 26/07/2017 | 09:41

Chiều ngày 25/7, UBND thị xã tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Diệt bọ gậy, loăng quăng hàng tuần để phòng chống sốt xuất huyết (Ảnh Internet)

Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội ghi nhận 6.699 trường hợp mắc sốt xuất huyết, đứng thứ 3 cả nước sau thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Tại thị xã Sơn Tây ghi nhận 6 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 ca lâm sàng và 3 ổ dịch. Hiện có 2 ổ dịch đã kết thúc và đang theo dõi 1 ổ dịch ở phường Trung Sơn Trầm. Các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ là đi làm hoặc đi chơi ở các vùng khác có dịch sốt xuất huyết trong vòng 14 ngày trước khi mắc bệnh. Nhờ phát hiện và điều trị sớm, hiện 4 trường hợp mắc sốt xuất huyết đã điều trị khỏi, còn 2 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sơn Tây và Viện Quân y 105.

Để chủ động phòng chống dịch, thị xã và các xã phường đã triển khai chiến dịch diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết, gần 34 nghìn hộ gia đình được kiểm tra và loại bỏ được gần 3000 ổ bọ gậy. Tổ chức phun 12,5 lít hóa chất diện rộng tại các xã phường có người mắc bệnh. Đội ngũ cán bộ trung tâm y tế thị xã và xã phường được tập huấn về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, giám sát phát hiện ca bệnh, điều trị và chăn sóc bệnh nhân sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, tổ chức 8 lớp truyền thông tại cộng đồng, phát 190 tờ rơi về các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch UBND thị xã nhận định thời gian tới số ca mắc bệnh có thể tiếp tục tăng lên và diễn biến phức tạp trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, để phòng chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả, các xã, phường cần tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh và diệt nguồn bệnh. Các ban, ngành liên quan xây dựng các phương án phòng chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra; tập trung tiêu độc khử trùng, diệt bọ gậy, nơi trú của muỗi. Các đơn vị quân đội, các trường học cần phối hợp làm tốt công tác phòng chống dịch./.

 

                        NGUYỄN TRANG 

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới