thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Ngày hội tuổi thơ tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Ngày đăng 21/08/2018 | 16:17

Từ ngày 1- 31/8, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra các hoạt động tháng 8 với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ” nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của 12 cộng đồng các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại làng; tạo sân chơi cho thanh thiếu niên, các hiệp hội, câu lạc bộ, học sinh, sinh viên các trường với hoạt động giao lưu, trải nghiệm hấp dẫn để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Các em thiếu nhi với trò chơi ô ăn quan

Chương trình du lịch “Ngày hè của em” được tổ chức xuyên suốt từ nay đến 30/8. Đây là chương trình du lịch dành cho các đoàn khách tham quan, đặc biệt là đối tượng học sinh cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ tại các dân tộc; cùng tham quan chiêm ngưỡng những hình ảnh về tuổi thơ, thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”, thi vẽ tranh “Em yêu làng em”; trải nghiệm các trò chơi dân gian như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều; không gian chợ quê... Bên cạnh đó, là các dịch vụ trải nghiệm làm gốm cùng đồng bào Chăm, làm bánh A quát - bánh tình yêu dân tộc Tà Ôi, làm bánh Giày của dân tộc Tày hay thổi xôi màu cùng dân tộc Thái.

Các em thiếu nhi còn được tham gia chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em” và thưởng thức chương trình Rối cạn “Trở về tuổi thơ” do các nghệ sĩ của Nhà hát múa rối Việt Nam biểu diễn. Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần của đồng bào các dân tộc, chương trình du lịch mùa hè, homestay, trải nghiệm làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

 

                                                                             NAM

 

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới