Tin tức - Sự kiện

Hội nghị triển khai kế hoạch tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc MV-5
Ngày đăng 22/05/2018 | 10:03  | View count: 1211

Sáng ngày 22/5, UBND thị xã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc MV-5 và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn. Đồng chí Tạ Thanh Phong – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Hướng dẫn người dân sử dụng mặt nạ phòng độc (nguồn internet)

Trước tình hình nguy cơ cháy nổ hiện nay, mặt nạ MV-5 là thiết bị có tác dụng cách ly da mặt, các cơ quan hô hấp và thị giác với môi trường xung quanh, dẫn khí lọc đến cơ quan hô hấp nên có tác dụng rất hiệu quả khi xử trí các vụ hỏa hoạn xảy ra. Mặt nạ MV-5 có khối lượng dưới 1,5kg, hệ số lọt qua 0,005%. Có thiết kế đơn giản, mặt nạ MV-5 giúp người dân dễ dàng sử dụng. Thời gian đeo chưa tới 30 giây và tháo ra nhanh chóng. Mặt nạ MV-5 chỉ chuyên dùng trong quân sự, nhưng do đòi hỏi cấp bách trên thị trường về nhu cầu sử dụng và sự chỉ đạo của TP Hà Nội trong việc cung cấp mặt nạ cho người dân nên Binh chủng Hóa học đã sản xuất phân phối rộng rãi để người dân mua và sử dụng loại mặt nạ này. 

Các đại biểu tiếp thu nội dung hội nghị 

Theo kế hoạch, đây là đợt tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc và kỹ năng thoát nạn có sự hỗ trợ giúp đỡ về kỹ thuật của Trường Sỹ quan phòng hóa, Phòng cảnh sát PC&CC số 10. Thành phần tham gia tập huấn gồm 850 người đại diện cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Nội dung tập huấn gồm: Thông báo tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước và thành phố Hà Nội, các nguyên nhân cháy, nổ và phương pháp phòng ngừa; tác dụng, tính năng, cấu tạo, nguyên lý lọc độc và cách sử dụng mặt nạ phòng độc MV-5, khí tài ứng dụng trong trường hợp xảy ra cháy nổ; thực hành sử dụng mặt nạ MV5 trong nhà khói và các phương tiện PCCC cơ bản;  hướng dẫn kỹ năng để thoát hiểm khi có tình huống cháy nổ xảy ra… Qua tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy, nổ; chủ động trang bị mặt nạ MV-5 và sử dụng thành thạo khí tài ứng dụng và kỹ năng thoát hiểm góp phần giảm thiểu thiệt hại do sự cố cháy, nổ gây ra trên địa bàn

Lớp tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc MV5 và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra được tổ chức tại Sân vận động thị xã vào sáng ngày 27/5./.

 

                     Phan Thanh