Tin tức - Sự kiện

Người nữ giáo viên gắn bó với sự nghiệp trồng người
Ngày đăng 08/11/2018 | 14:59  | View count: 934

Hơn 15 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, cô giáo Vũ Thị Tám – giáo viên Trường THCS Phùng Hưng luôn luôn nhiệt huyết, không ngừng phấn đấu và tích cực nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ những nỗ lực đó, cô vinh dự được nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu và luôn nhận được sự kính trọng, tin yêu của đồng nghiệp và học sinh.

Cô Tám nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố 

Dù sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghề giáo, nhưng ngay từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, nhìn những người thầy, người cô kính yêu ngày ngày cần mẫn truyền đạt kiến thức cho bao thế hệ học sinh, Tám đã ước mơ trở thành cô giáo, được đứng trên bục giảng để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Với tình yêu dành cho văn học, năm 1999 cô đăng ký dự thi và đỗ vào khoa Văn – Sử Trường Cao đẳng Sư Phạm Hà Tây. Ra trường, với tất cả nhiệt tình và tâm huyết, trong các tiết học, cô Tám thường xuyên liên hệ những kiến thức, lý thuyết với từng tình huống thực tiễn; tổ chức những giờ học ngoại khóa; xây dựng đề thi theo hướng mở, nhằm khơi dậy sự sáng tạo và tư duy độc lập của học sinh. Nhờ vậy, các tiết học của cô luôn thu hút học sinh. Cá nhân cô đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng: Giáo viên dạy giỏi các môn Văn học, Lịch sử của huyện Phúc Thọ. Chuyển về Trường THCS Phùng Hưng chưa lâu, nhưng cô đã nhận được sự tín nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường cử tham dự và giành giải nhất hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Lịch sử. Ngoài tận tụy với công tác chuyên môn, các phong trào thi đua do nhà trường, địa phương phát động cô Tám luôn tích cực tham gia với tinh thần tiên phong, gương mẫu. Cô từng giành giải ba cuộc thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho học sinh Hà Nội; bài viết xuất sắc nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; giải xuất sắc cuộc thi tìm hiểu nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng hiệu quả trong giảng dạy như: Một số phương pháp rèn kỹ năng cảm thụ thơ văn cho học sinh lớp 6; Hình tượng người lính trong văn học hiện đại của chương trình ngữ văn lớp 9…

Luôn tận tụy với công việc, yêu nghề, yêu học sinh bằng cả tình thương như người mẹ thứ hai, cô Tám vẫn luôn tâm niệm, phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời mình chính là sự trưởng thành của mỗi thế hệ học trò, bản thân cô được tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho mái trường THCS Phùng Hưng cũng như sự nghiệp giáo dục đào tạo của thị xã./.

PHẠM HẢO