thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

Cô hiệu trưởng có hiệu ứng lan tỏa năng lượng tích cực
Ngày đăng 09/06/2024 | 16:53  | View count: 161

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô nữ sinh Nguyễn Thị Thu Phương đã ước mơ làm nghề đưa đò truyền dạy kiến thức cho các em học sinh. Ước mơ ấy trở thành hiện thực từ năm 1990, đến nay cô Phương đã có hơn 30 năm đứng trên bục giảng và hiện là Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Sơn Trầm.

Cô Phương trao quà cho học sinh trong Lễ tổng kết năm học 2023-2024

Với cương vị là Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô đã phát huy tốt vai trò của người cán bộ quản lý trong việc điều hành hoạt động của trường, phát huy những kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy sau nhiều năm công tác để cùng tập thể sư phạm trường Tiểu học Trung Sơn Trầm phát triển toàn diện, đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Tiêu biểu  trong năm học 2023-2024 vừa qua, trường Tiểu học Trung Sơn Trầm vinh dự đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, được tặng Giấy khen “Tập thể đạt thành tích tốt trong công tác chỉ đạo Hội thi GVDG thị xã cấp Tiểu học”. Trực tiếp cô Phương đã dành ra nhiều ngày uốn nắn nét chữ, động viên em Phạm Bảo Ngọc, lớp 5A1 rèn chữ và em đã đạt giải đặc biệt cuộc thi viết chữ đẹp trong ngày hội khai bút đầu Xuân do UBND thị xã tổ chức. Cô luôn quan tâm và tạo điều kiện để học sinh phát huy tối đa năng khiếu bản thân. Trong đó điển hình là em Nguyên Xuân Phương, học sinh lớp 3A2 tham dự Giải cờ vua trẻ Châu Á đã xuất sắc vượt qua nhiều kỳ thủ trên thế giới, giành được 5 Huy chương ở 3 nội dung: Cờ nhanh, Cờ chớp, Cờ Tiêu chuẩn U8.

 

Đơn vị bộ đội tặng cây giống Mô hình “Vườn thuốc Nam cho em” 

Cô giáo Phan Thị Thúy An - Hiệu phó trường Tiểu học Trung Sơn Trầm cho biết: "Tiếp xúc với cô Phương, cảm nhận đầu tiên là vô cùng gần gũi, không có cảm giác khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới. Với sự thân thiện đó, cô Phương đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự ủng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh cũng như học sinh của nhà trường. Mỗi giáo viên chúng tôi đều học hỏi được từ cô cách đối nhân xử thế, lời ăn tiếng nói, đi đứng, cử chỉ... để từ đó trưởng thành rất nhiều về mọi mặt".

Cô luôn tạo cho tập thể nhà trường một môi trường sư phạm làm việc vui vẻ và hạnh phúc, đồng thời là người đứng mũi chịu sào, người gánh vác trọng trách  là làm sao đưa trường Tiểu học Trung Sơn Trầm trở thành một ngôi trường hạnh phúc xứng đáng với niềm tin của cán bộ, nhân dân trong, ngoài địa bàn thị xã. Để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho nhà trường, cô Phương đã vận động các đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn tặng cây giống làm mô hình “Vườn thuốc Nam cho em” đồng thời giúp đỡ nhà trường vệ sinh khuôn viên trường lớp. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với nhà trường, tạo cảnh quan xanh- sạch- đẹp - một môi trường học tập lý tưởng cho các em học sinh đồng thời giúp gắn kết tình quân dân ngày càng bền chặt.

Không chỉ tận tụy, hết mình cho công việc, cô Phương còn là một người có tấm lòng nhân ái. Từ năm 2015, khi đang công tác tại trường Tiểu học Cổ Đông, cô đã thành lập một nhóm thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những đồng nghiệp mắc bệnh hiểm nghèo. Hàng năm nhóm thiện nguyện ủng hộ được nhiều hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Cứ nghe được thông tin về những mảnh đời khó khăn trong và ngoài thị xã là cô Phương cùng nhóm thiện nguyện kêu gọi trong nhóm sau đó phân công thành viên đến ủng hộ giúp đỡ. Hiện nay nhóm thiện nguyện của cô vẫn duy trì và ngày một phát triển về số lượng thành viên tham gia. Nhiều mảnh đời bất hạnh đã được nhóm giúp đỡ  trong buổi sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024 gắn với chương trình “Quỹ học bổng dành cho học sinh nghèo”, phát động Tết trồng cây và “Tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024”. Việc làm của cô đã lan tỏa tới các bậc phụ huynh trong nhà trường, các thầy cô giáo và nhiều tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm như Học Viện Biên Phòng, CLB võ Vovinam Sơn Tây, Công ty BH Media đã dành tặng 49 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng số tiền gần 14 triệu đồng. 

Với những việc làm ý nghĩa đó, năm 2024, cô Phương vinh dự được nhận danh hiệu Người tốt việc tốt do UBND thị xã trao tặng. Với cô, hạnh phúc đơn giản là truyền nguồn năng lượng tích cực và cảm hứng làm việc cho mọi người, là sợi dây kết nối tình đoàn kết, sự yêu thương của mỗi thành viên trong ngôi nhà chung Tiểu học Trung Sơn Trầm.    

 

PHẠM HẢO

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới