thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Văn hóa - xã hội

2.380 thí sinh dự thi môn Ngữ văn (kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025)
Ngày đăng 08/06/2024 | 12:06  | View count: 79

Sáng ngày 8/6, cùng với các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội, 2380 thí sinh của thị xã Sơn Tây đã bước vào buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025, môn Ngữ văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút)

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn (điểm thi THPT Tùng Thiện)

Toàn thị xã có 2380/2399 thí sinh đã đăng ký đến dự thi, vắng 19. Tại 4 điểm thi gồm THPT Sơn Tây, THPT Tùng Thiện, THPT Xuân Khanh và THCS Sơn Tây có 351 cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động tham gia làm nhiệm vụ coi thi. Có 1 thí sinh vi phạm tại điểm thi THCS Sơn Tây do mang điện thoại vào phòng thi, có sử dụng, bị phát hiện đã bị đình chỉ thi. Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thị xã có phương án dảm bảo điện, thông tin liên lạc, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh. Tình hình buổi thi an toàn, nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra. Thí sinh gặp khó khăn trong việc đi lại cũng đã được đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa vào phòng thi theo đúng quy định.

Đội TNTN hỗ trợ thí sinh bị gãy chân tại điểm thi THPT Xuân Khanh

Theo nhận định của giáo viên và học sinh, đề Ngữ văn năm nay của Hà Nội phần nghị luận xã hội rất thời sự, đòi hỏi thí sinh phải có tư duy phản biện tốt. Đề thi bám sát chương trình Ngữ văn lớp 9, mức độ phù hợp với lực học trung bình khá và có độ phân hóa tốt. Đề có cấu trúc ổn định như đề thi nhiều năm trước của Hà Nội. Các câu hỏi đọc hiểu nhiều cấp độ, từ đơn giản đến tinh tế, có thể phân loại được học sinh. Câu 1 của cả 2 phần là những câu hầu hết học sinh sẽ trả lời đúng. Phần nghị luận văn học khá quen thuộc với học sinh, bám sát ngữ liệu sẽ làm được. Vấn đề nghị luận xã hội đưa ra cần thiết và sát thực tế, là vấn đề học sinh đang phải đối mặt. Các em sẽ bộc lộ được quan điểm của mình, miễn sao đáp án đừng quá máy móc, thiếu linh hoạt.

Chiều 8/6, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm, 60 phút). Sáng ngày 9/6, thí sinh dự thi môn Toán (hình thức tự luận, 120 phút). Đối với các thí sinh đăng ký vào trường chuyên, ngoài thi 3 môn chung (Toán, Văn, Ngoại ngữ) thí sinh sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào ngày 10/6 theo nguyện vọng đăng ký. Thí sinh và người nhà lưu ý tuyệt đối chấp hành nghiêm quy chế thi, tránh tình trạng đáng tiếc thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi./.

 

 

PHẠM HẢO

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới