thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Đảng - đoàn thể

Sơn Tây tham dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41 – NQ/TW
Ngày đăng 10/05/2024 | 10:24  | View count: 44

Sáng 10/5, BTV Thị ủy tổ chức kết nối trực tuyến Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41 – NQ/TW, ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn VCCI tổ chức.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại nhiều điểm cầu trên toàn quốc. Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu thị xã có đồng chí Nguyễn Quang Hán – Phó Bí thư TT Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã, Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Các đại biểu dự tại điểm cầu thị xã

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 41-NQ/TW; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Theo đó, Đảng ta xác định đội ngũ doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế; xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Nghị quyết của Bộ Chính trị nêu rõ mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 sẽ phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu quốc gia phát triển, thu nhập cao, có vị thế, uy tín khu vực và quốc tế; một bộ phận doanh nghiệp có thương hiệu thế giới, dẫn dắt một số chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.

Để cụ thể hóa Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chính phủ và Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng đã đề ra Chương trình hành động nhằm quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, chủ trương và chính sách đã được đề ra trong Nghị quyết số 41-NQ/TW. Trong đó, xác định các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu, cụ thể để Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết; thể hiện vai trò kiến tạo, điều phối của Chính phủ, theo tinh thần đồng hành, chia sẻ cùng doanh nhân, lấy doanh nhân, doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nhân đầu tư, kinh doanh, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước...

Diệp