thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Đô thị

Chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường Thành cổ Sơn Tây xanh – sạch – đẹp
Ngày đăng 24/01/2024 | 13:58  | View count: 224

Chuẩn bị “Không gian Tết Thành cổ xuân Giáp Thìn 2024”, hiện nay, Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sơn Tây đang khẩn trương hút sạch nước, dọn dẹp rác thải, cải tạo môi trường và thay nước mới toàn bộ hào Thành cổ Sơn Tây.

Công nhân vệ sinh môi trường khẩn trương dọn rác khu vực hào Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây - một trong “Tứ trấn thành” bảo vệ kinh thành Thăng Long xưa, là tòa thành đá ong duy nhất ở Việt Nam với kiến trúc nghệ thuật quân sự và văn hóa cổ độc đáo được xây dựng vào năm 1822 triều vua Minh Mạng. Bao quanh tòa thành là một hào nước được kè bằng gạch đá ong. Hào nước rộng 26,8m, độ sâu trung bình là 4m. Hào nước này nối với sông Tích ở góc phía nam. Hào nước rộng và sâu là đặc điểm nổi bật cho một công trình phòng thủ xưa kia, còn bây giờ, tạo thành một cảnh quan đẹp.

Thời gian qua, thị xã Sơn Tây đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức góp phần tôn vinh, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, những giá trị tiêu biểu, độc đáo của di tích Thành cổ Sơn Tây gắn với tiềm năng du lịch của thị xã đến bạn bè trong nước và quốc tế; thu hút du khách đến tham quan, du lịch, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại của thị xã.

Hào Thành cổ Sơn Tây sẽ được hút cạn nước cũ và bơm bổ sung toàn bộ nước mới

 

Để Thành cổ Sơn Tây sẽ là điểm đến du xuân, vui chơi, check in... hấp dẫn của Nhân dân và du khách trong dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đề nghị mỗi người dân, du khách hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác, xả thải thẳng xuống hào Thành cổ, thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp./.

 

    Phan Thanh