thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Html Portlet

Tin nổi bật

Sơn Tây tham dự hội nghị trực tuyến triển khai các Nghị quyết mới của Đảng
Ngày đăng 09/05/2024 | 15:46

Chiều 9/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16-11-2023 của Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19-2-2024 của Thành ủy Hà Nội “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trụ sở Thành ủy Hà Nội

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu trụ sở Thành ủy Hà Nội kết nối đến 618 điểm cầu với hơn 29 nghìn người tham dự. Tại điểm cầu thị xã Sơn Tây có đ/c Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí TT Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ – lãnh đạo các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Các đại biểu đã được nghe đ/c Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố trình bày Chương trình hành động số 30-Ctr/TU ngày 8-3-2024 về thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TƯ về “Tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn tới”. Chương trình đã nêu rõ những giải pháp thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TƯ, kế thừa Nghị quyết số 27-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và bổ sung, làm rõ hơn nội hàm trí thức về trình độ, phẩm chất đạo đức, cống hiến; về vị trí vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trí thức. Đồng thời, cụ thể hóa những định hướng, quan điểm xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh toàn diện trong Nghị quyết, như: Đầu tư cho xây dựng, bồi đắp “nguyên khí quốc gia”; chú trọng phát triển đội ngũ trí thức Việt Nam, có cơ chế, chính sách đột phá thu hút, trọng dụng trí thức, đặc biệt là trí thức tinh hoa, chuyên gia đầu ngành và nhân tài của đất nước; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng lớp trí thức trẻ, kế cận; động viên đội ngũ trí thức Việt Nam nêu cao lòng tự hào, vinh dự và trách nhiệm đối với Tổ quốc và dân tộc…

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu thị xã Sơn Tây

Tiếp đó, đ/c Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội trình bày Chương trình hành động số 32-Ctr/TU ngày 4/4/2024 thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TƯ về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới”. Trong đó, phấn đấu đến năm 2030 đạt các mục tiêu cơ bản: 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp hằng tháng được chăm lo toàn diện về cả vật chất và tinh thần; tỷ lệ thất nghiệp dưới 3%; 100% trường học đạt chuẩn quốc gia; 100% người thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội được hưởng trợ cấp xã hội; 70% lực lượng lao động trong độ tuổi lao động tham gia bảo hiểm xã hội….

Đ/c Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP trình bày Chương trình hành động số 29-Ctr/TU ngày 16/2/2024 thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TƯ về “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.

Cũng tại hội nghị, đ/c Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy giới thiệu Nghị quyết số 23-NQ/TU và Chỉ thị số 30-CT/TU. Trong đó, Nghị quyết số 23-NQ/TU là cơ sở pháp lý quan trọng để hỗ trợ ngành giáo dục có bước chuyển mạnh mẽ trong thời gian tới. Nghị quyết đề cập tới 3 quan điểm, các mục tiêu và 9 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu nhất là việc nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách cụ thể với thực tiễn địa phương, đơn vị… để triển khai thực hiện Nghị quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy hoan nghênh các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị bằng hình thức trực tuyến để học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết quan trọng trên diễn ra hiệu quả và lan tỏa đến các điểm cầu trên toàn thành phố. Đồng chí nhấn mạnh đến các nội dung trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TƯ về “Tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới” để đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô trong giai đoạn mới. Đối với Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TƯ, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…, với mục tiêu hướng đến là mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết của thành phố Hà Nội đặt cao hơn so với các địa phương nhằm nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng trên. Đối với Chỉ thị số 30-CT/TU, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là quá trình lâu dài, đòi hỏi phải kiên trì, bền bỉ tiến hành thường xuyên, tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Xây dựng, bồi đắp giá trị gia đình; môi trường giáo dục lành mạnh, môi trường xã hội lành mạnh. Đồng thời, xây dựng và gương mẫu thực hành văn hóa lãnh đạo, quản lý, văn hóa liêm chính; môi trường văn hóa công sở đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, nhân văn…, đặc biệt là để Chỉ thị này thấm đến từng người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm tiếp thu đầy đủ những nội dung quán triệt tại hội nghị này nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động, kịp thời cụ thể hóa, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động tại cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra. Ngay saU hội nghị, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, đề án cụ thể, tổ chức thực hiện các Chương trình, Nghị quyết, Chỉ thị của Thành ủy có sự phân công, phân nhiệm và lộ trình rõ ràng, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả./.

 

PHẠM HẢO - THÀNH CHUNG

 

 

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới