chi tiết tìm kiếm

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại các nhà trường
Ngày đăng 24/04/2019 | 15:33

Nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh trước vấn nạn xâm hại tình dục, bạo lực học đường, Hội đồng đội thị xã đã chỉ đạo các liên đội trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua các buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề.

Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em tại Trường THCS Xuân Sơn

Tại các buổi tuyên truyền, các em được giáo dục giới tính, trang bị kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, hướng dẫn các kỹ năng để tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống xấu sẽ biết cách ứng phó, giải quyết. Đ ây là hoạt động thiết thực trước vấn nạn xâm hại trẻ em đang diễn ra phức tạp, đòi hỏi không chỉ nhà trường, các bậc phụ huynh mà chính các em cần được trang bị kiến thức và có các biện pháp chủ động phòng tránh trước nguy cơ bị kẻ xấu xâm hại.  

Hội đồng đội thị xã còn chỉ đạo các liên đội tăng cường tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương con người; lên án những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, tác hại của các trào lưu không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, lứa tuổi của các em thông qua các tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Nhà trường, giáo viên phối hợp với gia đình nắm bắt tâm, sinh lý học sinh, có biện pháp giúp đỡ, giáo dục kịp thời cho các em chậm tiến; phát huy vai trò tự quản của Ban chỉ huy liên đội, chi đội và hệ thống sao đỏ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và các trào lưu không phù hợp góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường./.

 

 

 

 

              Phan Thanh