chi tiết tìm kiếm

Sơn Tây ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân
Ngày đăng 08/05/2022 | 17:46

Ngày 08/5, Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thị xã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân - truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Các lực lượng ra quân tuyên truyền bằng xe lưu động

BHXH tự nguyện là chính sách nhân văn, nhân đạo, hướng đến người tham gia là nông dân, người lao động khu vực phi chính thức. Mục tiêu của chính sách là thực hiện BHXH toàn dân, giúp người dân có thu nhập ổn định khi hết tuổi lao động, được hưởng lương hưu và thẻ BHYT miễn phí.

Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân năm nay với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, gắn với các nội dung truyền thông về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần. Truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.Tại Hà Nội nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng, việc triển khai Kế hoạch liên tịch giữa BHXH và Bưu điện trong những năm gần đây đã mang lại kết quả hết sức khả quan, tạo bước đột phá trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân là một trong những hoạt động nhằm giúp người dân hiểu đúng về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Đây cũng là dịp để cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp  phát huy vai trò trong công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để gia tăng người tham gia nhằm hoàn thành chỉ tiêu được giao. Ngay sau buổi lễ, cán bộ 2 đơn tổ chức ra quân tuyên truyền dọc các tuyến phố chính, tổ chức hội nghị tuyên truyền cho người dân phường Phú Thịnh, đồng thời chia nhóm nhỏ đến các khu dân cư, chợ, nhà dân tuyên truyền, vận động người dân nhằm gửi các thông điệp truyền thông về chủ trương của Nhà nước, ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tới các tầng lớp Nhân dân, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân góp phần phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn thị xã.

 

PHẠM HẢO