chi tiết tìm kiếm

Sơn Tây chào đón SEA Games 31
Ngày đăng 10/05/2022 | 09:53

Trong những ngày này, cùng với không khí tưng bừng trên cả nước, các tuyến đường trung tâm thị xã Sơn Tây được trang trí cờ hoa, áp phích, biểu ngữ rực rỡ chào đón sự kiện Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Việt Nam.

Tuyên truyền cổ động trực quan tại khu vực tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây

Dù trên địa bàn không diễn ra môn thi đấu nào của SEA Games 31, nhưng đến nay, không khí của ngày hội thể thao Đông Nam Á đã rộn ràng trên nhiều ngả đường của thị xã Sơn Tây. Trên những con phố, khu dân cư, nhiều hộ dân tiếp tục treo cờ Tổ quốc sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Xác định SEA Games 31 là dịp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, khai thác thế mạnh du lịch văn hóa của Việt Nam nói chung, các tỉnh, thành phố và của địa phương nói riêng, thị xã Sơn Tây đã tăng cường thực hiện chỉnh trang cảnh quan đô thị, môi trường, trang trí cờ hoa, treo pano tuyên truyền sự kiện thể thao lớn nhất Đông nam Á tại các tuyến phố trung tâm thị xã. Việc tổ chức các hoạt động trang trí, tuyên truyền, văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao được thị xã thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng tạo không khí vui tươi phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân. Hệ thống pano, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn… tuyên truyền chào mừng SEA Games 31 được bố trí tại các khu trung tâm, các tuyến đường chính, trường học, điểm văn hóa công cộng, nơi đông người qua lại.  Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin và thể thao thị xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, xã, phường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu các câu lạc bộ… với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Treo băngzôn tại khu vực Nhà thi đấu thể thao Sơn Tây

Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai SEA Games. Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á lần thứ 31 diễn ra với 40 môn thi đấu và 523 bộ huy chương được trao sẽ chính thức khai mạc ngày 12/5/2022 và bế mạc ngày 23/5/2022, trong đó có 8 môn thi đấu khởi tranh trước khai mạc. SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận với sự tham dự của hơn 7.800 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ của 11 đoàn thể thao các nước trong khu vực. SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2022, có ý nghĩa về văn hóa, chính trị, ngoại giao và kinh tế. Đây là cơ hội để lan tỏa hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam, là dịp để quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về truyền thống Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện...

Cùng với cả nước, thị xã Sơn Tây cũng hướng về SEA Games 31 với niềm tin một SEA Games thành công tốt đẹp, hòa bình và phát triển.

 

        Phan Thanh