thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Đảng - đoàn thể

Lãnh đạo Thành ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã Sơn Tây
Ngày đăng 04/02/2021 | 10:19  | View count: 647

Sáng ngày 4/2, đoàn kiểm tra số 3 của Thành uỷ Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đ/c Nguyễn Huy Khánh - Phó Bí thư Thị uỷ - Chủ tịch UBND thị xã cho biết: tính đến 8h00 ngày 04/02/2021, trên địa bàn thị xã Sơn Tây chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, có 4 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính, các hoạt động chuẩn bị cho đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tính riêng giai đoạn 4 toàn thị xã đã rà soát được 74 trường hợp liên quan đến ổ dịch Chí Linh – Hải Dương và Vân Đồn – Quảng Ninh. Trung tâm y tế thị xã đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả đã có 67/74 trường hợp âm tính. 3 trường hợp liên quan đến Xí nghiệp  Z153 Đông Anh, Hà Nội, hiện tại đang cách ly tại nhà, đã lấy mẫu xét nghiệm 250 trường hợp tiếp xúc gần ca nghi ngờ. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Thị uỷ - HĐND - UBND thị xã đã ban hành hơn 20 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo điều hành. Ngân sách thị xã cân đối trên 4,5 tỷ đồng, các xã, phường bố trí 900 triệu đồng bổ sung kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch. Thành lập 2 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường, trường học, chợ, siêu thị... Các xã, phường thành lập và chỉ đạo hoạt động trở lại 147 tổ giám sát với 773 người tham gia phòng chống dịch ở thôn, tổ dân phố. 100% quán karaoke, game, internet đã tạm dừng hoạt động. Trong thời gian tiếp theo, thị xã Sơn Tây tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì và phát triển kinh tế xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy địa phương, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; tiếp tục tập trung điều tra, rà soát các trường hợp trở về từ vùng có dịch trên địa bàn thị xã; giám sát các yếu tố dịch tễ liên quan, theo dõi thực hiện cách ly y tế và xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của Trung ương, thành phố. Chuẩn bị tốt điều kiện vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, bảo hộ sẵn sàng đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch khi có tình huống xảy ra.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 tại Công ty CP may Sơn Hà 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu trong đoàn, phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đ/c Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành uỷ - Chủ tịch HĐND Thành phố ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp đồng bộ mà thị xã Sơn Tây đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch phải nhanh hơn, thần tốc hơn, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã tới cơ sở không được lơ là, chủ quan, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cập nhật và bám sát các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của TW và Thành phố; thông tin đầy đủ cho người dân về tình hình dịch bệnh trên địa bàn để tránh gây hoang mang trong dư luận; tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là tại những điểm xung yếu, đông người qua lại như các chợ, siêu thị, sân golt, các khu di tích; tăng cường tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K; tập trung lực lượng cho công tác xét nghiệm, xét nghiệm cả những trường hợp F2 để sớm phát hiện ca bệnh. Bên cạnh đó, thị xã Sơn Tây cũng rà soát xây dựng kịch bản, kế hoạch chung từ thực tế phòng dịch để phát triển kinh tế phù hợp, đảm bảo theo phương châm “4 tại chỗ”, phòng chống dịch đồng thời vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - chính trị khác; tăng cường xử lý vi phạm về phòng, chống dịch, trong đó có việc đeo khẩu trang nơi công cộng để làm gương.

Đoàn kiểm tra khu vực bếp ăn tập thể Công ty CP may Sơn Hà

Ngay sau buổi làm việc với thị xã, đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty CP May Sơn Hà./.

 

PHẠM HẢO - PHAN THANH 

 

Phần mềm tác nghiệp

  

Thăm dò ý kiến

Xin ý kiến về giao diện mới